Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiLãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp ông Trump là ai?

Lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp ông Trump là ai?

Thủ tướng Anh Theresa May nói với BBC rằng bà “sẽ không sợ” nói thẳng với Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu ông nói hoặc làm bất cứ điều gì mà bà cảm thấy là “không thể chấp nhận”.

Ngày làm việc đầu tiên trong Nhà Trắng của Tổng thống Trump.

Cả hai sẽ hội đàm tại Nhà Trắng vào ngày 27.1 tới về các vấn đề như thương mại và an ninh – theo BBC. Như vậy, Thủ tướng Anh sẽ là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên tới gặp vị tân tổng thống kể từ khi ông nhậm chức.

Bà May nói với BBC rằng mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước cho phép bà đề cập những vấn đề khó khăn, hóc búa. Bà May cũng khẳng định bà có một “bề dày” về bảo vệ quyền lợi của phụ nữ.

“Tôi sẽ nói chuyện với Donald Trump về những vấn đề chúng tôi chia sẻ và làm thế nào chúng ta có thể xây dựng trên mối quan hệ đặc biệt,” nữ Thủ tướng nói với BBC hôm 22.1. Đó là mối quan hệ đặc biệt cho phép chúng ta nói thẳng khi có điều gì không thể chấp nhận. Bất cứ khi nào có điều gì đó tôi thấy không thể chấp nhận, tôi sẽ không ngại để nói ra với Donald Trump”

Một thỏa thuận thương mại tự do hậu Brexit được cho là có khả năng cao trong chương trình nghị sự của bà May khi bà đến Mỹ để đàm phán. Các vấn đề về NATO, Liên minh Châu Âu, quốc phòng và Nga đều có khả năng sẽ được thảo luận trong cuộc gặp.

Khi được hỏi bà nghĩ gì về bài phát biểu nhậm chức của ông Trump, bà May nói lời hứa của ông dành cho nước Mỹ trước tiên là một “thông điệp rõ ràng”, nhưng tất cả các nhà lãnh đạo đều ưu tiên lợi ích quốc gia riêng của họ – bà nói với BBC.

RELATED ARTICLES

Tin mới