Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhà Trắng thề chiến đấu "một mất một còn" với truyền thông

Nhà Trắng thề chiến đấu “một mất một còn” với truyền thông

Chánh văn phòng Nhà Trắng tuyên bố sẽ không khoan nhượng với các kênh truyền thông cố tình hủy hoại tính chính danh của tân tổng thống Mỹ bằng việc đưa tin sai về lễ nhậm chức.

Lời tuyên bố được Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus đưa ra trong chương trình Fox News Sunday hôm 22/1, đáp trả việc một số kênh truyền thông Mỹ cho rằng lượng người tham dự lễ nhậm chức của ông Donald Trump ít hơn nhiều so với người tiền nhiệm Barack Obama.

“Chúng tôi sẽ chiến đấu ‘một mất một còn’ mỗi ngày và gấp đôi vào Chủ Nhật”, ông Priebus nhấn mạnh. Ông lặp lại khẳng định của thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer rằng truyền thông đã chỉnh sửa các bức ảnh để khiến đám đông theo dõi lễ nhậm chức trông ít hơn so với thực tế.

Trong ngày trọn vẹn đầu tiên làm tổng thống, Trump nói ông có một “cuộc chiến liên tục” với truyền thông, cáo buộc các nhà báo hạ thấp số người tham dự buổi lễ hôm 20/1. Sự việc trở thành vấn đề được thảo luận nhiều nhất trong cuối tuần đầu tiên của ông Trump tại Nhà Trắng, làm lu mờ các vấn đề về chính sách hay phê chuẩn nội các mới.

Đây cũng là chủ đề chính trong cuộc gặp đầu tiên của tân tổng thống Mỹ với Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), cuộc họp báo đầu tiên của thư ký báo chí Nhà Trắng và nhiều chương trình truyền hình có mặt các quan chức cấp cao của chính quyền mới hôm 22/1.

“Vấn đề không phải là số lượng người tham gia. Vấn đề là người ta muốn tấn công, âm mưu hạ bệ tổng thống chỉ sau một ngày”, ông Priebus nói. “Và chúng tôi sẽ không để yên chuyện này”.

Theo Reuters, các tuyên bố được đưa ra cho thấy chính quyền mới sẽ tiếp tục giữ quan điểm “quyết liệt” với các tổ chức truyền thông đưa tin về ông Trump.

Trong hai ngày qua, một số kênh truyền thông Mỹ đăng tải hình ảnh so sánh hai buổi lễ của ông Trump và ông Obama, đồng thời ước đoán số người dự lễ nhậm chức tổng thống Mỹ thứ 45 chỉ vào khoảng 250.000. 

Tuy nhiên, Nhà Trắng cho rằng “đây là lễ nhậm chức có đông người tham gia nhất” với ít nhất 720.000 người tham gia.

RELATED ARTICLES

Tin mới