Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinThành phố nổi trên mây lại xuất hiện ở TQ

Thành phố nổi trên mây lại xuất hiện ở TQ

Du khách và người dân Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã ngỡ ngàng khi phát hiện một “thành phố nổi trên mây” trên bầu trời thành phố này.

Một đoạn video đăng tải mới đây trên trang Youtube đang gây xôn xao cộng đồng mạng cho thấy cảnh tượng rất nhiều các tòa nhà chọc trời dường như đang nổi bồng bềnh trên những đám mây trên bầu trời.

Trang tin Russia Today cho biết rất nhiều ý kiến khác nhau đã được đưa ra xung quanh hiện tượng thành phố nổi bí ẩn này.

Một số người đồn đoán rằng “thành phố nổi” là dấu hiệu của ngày tận thế, một số khác cho rằng Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) đang khởi động một dự án cực kỳ bí mật có tên là “Blue Beam” vì một trật tự thế giới mới. Có ý kiến hợp lý hơn khi giải thích rằng đây là một dạng ảo ảnh.


View image on Twitter
 


Tuy nhiên, các chuyên gia khí tượng cho rằng tất cả các giả thuyết trên đều sai, đồng thời khẳng định đó là một thành phố thực.

Theo Tân Hoa xã, các tòa nhà trong đoạn video thực sự đang được bao phủ bởi lớp “sương bức xạ” – một hiện tượng xảy ra khi mặt đất có nhiệt độ mát và hơi ẩm trong không khí ngưng tụ. Khi nhiệt độ tăng lên, màn sương sẽ biến mất.

May mắn cho người dân, đây không phải loại sương mù phóng xạ.

Đây không phải lần đầu Trung Quốc xuất hiện thành phố nổi trên mây. Hồi tháng 10/2015, người dân thành phố Phật Sơn và tỉnh Giang Tây cũng chứng kiến cảnh một thành phố nổi lơ lửng trên bầu trời, với những hình ảnh các tòa nhà cao tầng san sát nhau chen lẫn vào những đám mây.

RELATED ARTICLES

Tin mới