Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Erdogan muốn thảo luận với ông Trump về Trung Đông

Tổng thống Erdogan muốn thảo luận với ông Trump về Trung Đông

Theo ông Erdogan, Tổng thống Hoa Kỳ đã đưa ra một loạt tuyên bố về tình hình Trung Đông mà Thổ Nhĩ Kỳ đang phải nghiên cứu một cách cẩn thận.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm chuyến công du tới các quốc gia Châu Phi trong đó có Tanzania, Mozambique và Madagascar của mình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố về dự định thăm Hoa Kỳ để thảo luận với người đồng nghiệp Donald Trump về tình hình ở Trung Đông.

“Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia Trung Đông và phản đối những nỗ lực nhằm thay đổi bản đồ trong khu vực. Hiện thời điểm chuyến thăm Washington của tôi đang được bàn bạc. Tất nhiên trong các cuộc đàm phán với Ngài Trump tôi muốn thảo luận chi tiết về những vấn đề trên” – nhà lãnh đạo Ankara tiết lộ.

Theo ông Erdogan, Tổng thống Hoa Kỳ đã đưa ra một loạt tuyên bố mà Thổ Nhĩ Kỳ đang phải nghiên cứu một cách cẩn thận.

“Thổ Nhĩ Kỳ rất quan tâm tới tình hình tại Trung Đông, đặc biệt là quan điểm của chính quyền ngài Trump về khu vực này. Một số báo cáo về khu vực đã tới tai chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ khiến Ankara lo lắng. Tất cả những điều này cần được thảo luận” – Tổng thống Erdogan nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Ankara nhấn mạnh, Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia mạnh nhất trong khu vực Trung Đông và gây ảnh hưởng tới sự chuyển biến của các tiến trình trong khu vực. “Nếu lực lượng nào đó không liên quan đến khu vực nhưng lại đưa ra những quyết định không tính tới các đặc thù của khu vực và trái với công lý thì nó sẽ tác động tiêu cực đối với toàn thể nhân loại” – ông Erdogan kết luận.

RELATED ARTICLES

Tin mới