Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống Mexico sẽ không gặp ông Trump vì bức tường biên...

Tổng thống Mexico sẽ không gặp ông Trump vì bức tường biên giới

Tổng thống Enrique Pena Nieto hủy cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Donald Trump sau những tranh cãi về kế hoạch buộc Mexico trả tiền cho việc xây dựng bức tường giữa biên giới hai nước.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto.

“Sáng nay, chúng tôi đã thông báo với Nhà Trắng rằng tôi sẽ không tham dự cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ theo dự kiến vào thứ ba tuần tới (ngày 31/1)”, Business Insider dẫn tuyên bố của ông Nieto hôm nay đăng tải trên tài khoản Twitter.

Quyết định của Tổng thống Mexcico được đưa ra sau khi ông Trump, cũng trên tài khoản Twitter, cảnh báo rằng ông Nieto không nên đến Washington D.C. nếu Mexico không chi trả cho kế hoạch xây dựng bức tường giữa biên giới hai nước.

Trước đó, trong một cuộc họp của đảng Cộng hòa ở Philadelphia ngày 26/1, Donald Trump cho biết ông và người đồng cấp Mexico đồng ý hủy bỏ cuộc gặp mặt, đồng thời cho rằng nếu được thực hiện, cuộc hội đàm giữa hai bên cũng không đạt bất cứ kết quả nào.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/1 chỉ đạo các quan chức lên kế hoạch thiết kế và xây một bức tường dài 3.200 km dọc theo biên giới phía nam giáp Mexico.

Ông Trump cam kết sẽ buộc Mexico phải trả chi phí cho bức tường, điều chính phủ Mexico nhiều lần khẳng định không thực hiện. Các trợ lý của Tổng thống Mỹ đang cân nhắc tăng thuế nhập khẩu hoặc phí quá cảnh để “ép Mexico trả tiền”.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tối 25/1 nói ông “lấy làm tiếc và không đồng tình” với động thái này của Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới