Tuesday, April 16, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên tuyên bố tiếp tục phóng thêm tên lửa

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phóng thêm tên lửa

Triều Tiên dự định tiếp tục phóng tên lửa vệ tinh theo quyết định của Đảng Lao động Triều Tiên, bất chấp lệnh cấm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

 

 

 Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phóng thêm tên lửa

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, nhật báo Rodong Sinmun, Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 7/2 tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ phóng thêm vệ tinh lên vũ trụ, trong bối cảnh nước này kỷ niệm 1 năm ngày phóng vệ tinh mang tên “Kwangmyongsong-4” lên quỹ đạo.

Tờ báo nhấn mạnh vụ phóng thành công thực hiện đầu năm 2016 đã khẳng định Triều Tiên là một cường quốc trong chương trình vũ trụ, đồng thời khẳng định: “Chúng ta sẽ phóng thêm vệ tinh vào thời gian tới và từ địa điểm do Đảng Lao động Triều Tiên quyết định”.

Việc phóng vệ tinh lên quỹ đạo năm 2016 bị các chuyên gia nước ngoài cho là nỗ lực của Bình Nhưỡng trong việc thử công nghệ tên lửa đạn đạo tầm xa. Trong bài phát biểu nhân dịp năm mới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này đã bước vào giai đoạn cuối cùng của việc phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Cũng trong ngày 7/2, Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn cảnh báo Triều Tiên có thể sẽ thực hiện các hành động khiêu khích chiến lược trước ngày sinh lần thứ 75 của cố lãnh đạo Kim Jong-il (ngày 16/2), cha của nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện nay là Kim Jong-un. 

Tuy nhiên, một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc được dẫn lời cho biết hiện chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về những động thái này.

Theo báo cáo từ hãng tin Yonhap của Seoul, ông Hwang Kyo-ahn đã kêu gọi hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ trong lĩnh vực an ninh liên quan đến vấn đề này.

Triều Tiên bị cáo buộc vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về cấm phát triển và thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Tuy nhiên, bất chấp những biện pháp trừng phạt cứng rắn của cộng đồng quốc tế, Triều Tiên vẫn tiếp tục chương trình quân sự của mình với lý do nhằm chống lại các mối đe dọa đến từ Hoa Kỳ.

RELATED ARTICLES

Tin mới