Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiÔng Trump mắc lỗi khi nói chuyện với Tổng thống Pháp

Ông Trump mắc lỗi khi nói chuyện với Tổng thống Pháp

Trong cuộc điện đàm mới nhất với người đồng cấp Pháp Francois Hollande, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại tiếp tục thể hiện lối đối thoại phi ngoại giao có phần vụng về.

Cuộc trò chuyện giữa ông Trump và ông Hollande diễn ra không mấy suôn sẻ. Ảnh: gettyimage.

Trao đổi với ông Hollande vào hôm thứ Tư (8/1), ông Trump liên tục phàn nàn về việc các quốc gia thành viên NATO và Trung Quốc đang lợi dụng Mỹ ra sao. Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ “muốn lấy lại tiền”, khi ngụ ý các thành viên NATO cần phải đóng góp nhiều hơn cho việc phòng thủ.

Tạp chí Politico dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết: “Đó là một cuộc hội thoại khó khăn, vì ông Trump nói như thể ông ấy đang nói trước đám đông. Đây không phải là cách mà các nhà lãnh đạo nói chuyện với nhau. Ông ấy dùng khẩu hiệu và buổi nói chuyện thực sự chẳng có tổ chức gì cả”.

Cũng theo trang mạng này, trước đó, hai nhà lãnh đạo Pháp – Mỹ đã thực hiện một cuộc điện đàm nhưng chỉ bày tỏ về các vấn đề mà cả hai nước đang phải đối mặt, bao gồm chủ nghĩa khủng bố và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump thực hiện cuộc gọi tới các nhà lãnh đạo các quốc gia với phong cách “phi ngoại giao” kiểu này.

Hôm 28/1, Tổng thống Trump đã đột ngột dập máy trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Australia vì căng thẳng liên quan tới thỏa thuận mà ông coi là “ngớ ngẩn” giữa chính phủ người tiền nhiệm Barack Obama và Canberra, với việc Mỹ sẽ tiếp nhận 1.250 người tị nạn. Tổng thống Trump còn tuyên bố thẳng thừng với Thủ tướng Australia rằng cuộc trao đổi với ông Turnbull là “tồi tệ nhất” từ trước tới nay.

Còn trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto, ông Trump dọa sẽ đưa quân Mỹ vào Mexico để ngăn chặn “những gã xấu ở đó” nếu quân đội Mexico không thể kiểm soát được. Đến hiện giờ “kẻ xấu” mà ông Trump nhắm tới vẫn chưa được xác định rõ là ai, nhưng nhiều người tin rằng ông đang muốn nói về những tay buôn lậu ma túy và người nhập cư.

RELATED ARTICLES

Tin mới