Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiHải quân Nga học được gì sau khi đưa tàu sân bay...

Hải quân Nga học được gì sau khi đưa tàu sân bay đến Syria?

Hãng tin Sputnik đưa tin, một cựu chỉ huy Hải quân Nga nhận định rằng hoạt động của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tại Syria cần phải được phân tích kỹ càng và chính xác để nâng cao khả năng chiến đấu của hải quân.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga.

Theo Đô đốc Hải quân Nga Vladimir Valuyev, cựu chỉ huy Hạm đội Baltic, chiến dịch quân sự của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đóng vai trò rất quan trọng cho việc huấn luyện Hải quân Nga.

“Hạm đội Phương Bắc đã hoàn thành nhiệm vụ của mình mà không gặp tổn thất nặng nề. Tàu Đô đốc Kuznetsov và tàu Pyotr Veliky có thể đã bị tấn công, nhưng điều đó đã không xảy ra và thiệt hại về người là không có. Hiện tại chúng ta cần phải rút ra những kinh nghiệm quan trọng từ những hoạt động đã qua. Những gì được phi công và thủy thủ ghi nhận lại phải được phân tích và ứng dụng để nâng cao các hoạt động diễn tập cho hải quân”, ông Valuyev trả lời hãng tin Sputnik.

Đô đốc Nga cũng nói thêm rằng, để đánh giá những kết quả mà tàu sân bay đã đạt được, một “hội đồng khoa học” với sự tham gia của nhiều chỉ huy nhiều kinh nghiệm sẽ cần phải được tổ chức.

“Đây không phải là ý kiến của riêng mình tôi. Nhiều đô đốc, trong đó có nhiều người đã từng là chỉ huy hạm đội, đang phân tích tình hình và sẵn sàng đóng góp để nâng cao khả năng của lực lượng. Những kinh nghiệm của họ là cần thiết để lực lượng Hải quân Nga có thể tránh được những sai lầm trong huấn luyện cũng như trong chiến đấu”, ông Valuyev nói thêm. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Tư lệnh Hải quân Nga là Đô đốc Vladimir Korolev sẽ đến thăm tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov để chúc mừng thủy thủ đoàn có một chiến dịch thành công và khen thưởng những người có công lớn. Tàu Kuznetsov đã trở về từ Syria và cập cảng thành phố Severomorsk (Nga) vào ngày 8/2.

Vào tháng 10/2016, một đội tàu quân sự Nga bao gồm tàu Đô đốc Kuznetsov, chiến hạm Pyotr Veliky, tàu săn ngầm Severomorsk và Kulakov cùng nhiều tàu hộ tống khác đã được triển khai đến Địa Trung Hải. Kể từ khi đến Syria, máy bay trên tàu Đô đốc Kuznetsov đã tham gia vào các hoạt động chống khủng bố của Nga cho đến ngày 6/1.

Nga sau đó quyết định giảm bớt sự hiện diện quân sự tại Syria, bắt đầu bằng việc rút lui tàu Đô đốc Kuznetsov cùng một loạt tàu chiến khác.

Các tàu quân sự Nga đã di chuyển một quãng đường gần 18.000 hải lý trong chiến dịch quân sự này. Ngày 3/2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay của tàu Đô đốc Kuznetsov đã tiêu diệt hơn 1.000 cứ điểm của quân khủng bố trong suốt thời gian hoạt động tại Syria. 

RELATED ARTICLES

Tin mới