Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinHé lộ nội dung hội đàm giữa Tổng thống Trump và Thủ...

Hé lộ nội dung hội đàm giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng Nhật Bản

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đến Mỹ chuẩn bị cho các cuộc đối thoại quan trọng về kinh tế và an ninh với Tổng thống Donald Trump.

Hai nhà lãnh đạo gặp nhau hồi tháng 11 năm ngoái tại New York ngay sau khi ông Trump thắng cử.

Theo BBC, hai nhà lãnh đạo dự định thảo luận về tạo việc làm và đầu tư của Nhật Bản sau những lời chỉ trích gần đây của ông Trump.

Hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về những cam kết quân sự của Mỹ với Nhật Bản, một trụ cột an ninh quan trọng ở Châu Á Thái Bình Dương.

Hồi tháng trước, Tổng thống Mỹ đe dọa áp đặt thuế đối với nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota vì xây dựng một nhà máy ở Mexico.

Toyota đáp lại rằng, mức sản xuất và việc làm của họ sẽ không giảm.

Ông Trump cũng từng chỉ trích Nhật Bản vì không mua đủ xe do Mỹ chế tạo, trong bình luận gợi nhớ xung đột thương mại trong những năm 80 giữa hai cường quốc kinh tế.

Ông Abe cũng dự kiến sẽ thảo luận về các vấn đề thương mại với ông Trump, sau khi nhà lãnh đạo này quyết định rút Mỹ ra khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), trong khi ông Abe đang nỗ lực để thỏa thuận này được duy trì.

Sau hội đàm, ông Trump sẽ tiếp ông Abe và phu nhân tại câu lạc bộ Mar-a-Lago của ông ở Florida, và hai nhà lãnh đạo sẽ chơi golf tại đây.

Hai nhà lãnh đạo gặp nhau hồi tháng 11 năm ngoái tại New York ngay sau khi ông Trump thắng cử.

Ông Abe là nhà lãnh đạo nước ngoài thứ hai mà ông Trump tiếp đón kể từ khi ông nhậm chức, sau Thủ tướng Anh Theresa May.

RELATED ARTICLES

Tin mới