Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiQuyết định của tòa phúc thẩm về lệnh cấm nhập cư của...

Quyết định của tòa phúc thẩm về lệnh cấm nhập cư của ông Trumo liệu có hiệu lực?

Fox News cho biết, Tòa án Tối cao Mỹ (Supreme Court) đã đảo ngược phần lớn phán quyết của Tòa phúc thẩm khu vực số 9 trong nhiều năm qua.

Một người biểu tình đứng bên ngoài Tòa phúc thẩm khu vực số 9. Ảnh: LATimes

Theo Fox News, Tòa phúc thẩm khu vực số 9, đặt tại San Francisco, bang California đã luôn là mục tiêu trong tầm ngắm của đảng Cộng hòa suốt nhiều thập kỷ. 

Không chỉ vậy, tòa phúc thẩm này còn sở hữu tỷ lệ phán quyết bị Tòa án Tối cao đảo ngược nhiều nhất nước Mỹ. Fox ghi nhận trong năm 2012, Tòa Tối cao đã đảo ngược tới 86% phán quyết do tòa phúc thẩm khu vực số 9 ban hành.

Vào thứ Năm (9/2), ba thẩm phán thuộc Tòa phúc thẩm khu vực số 9 đã ra phán quyết tiếp tục đình chỉ sắc lệnh nhập cư gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo AP, trận chiến pháp lý dai dẳng vẫn chưa kết thúc tại đây. Tòa phúc thẩm vẫn phải xem xét các ưu điểm của lệnh cấm, và gần như chắc chắn Bộ Tư pháp Mỹ sẽ kháng cáo lên Tòa án Tối cao. AP nhận định, điều này sẽ khiến kết quả cuối cùng nằm trong tay hội đồng thẩm phán có phần chia rẽ của Tòa tối cao.

Lệnh cấm nhập cư sẽ hết hiệu lực trong 90 ngày tới, do vậy có khả năng nó sẽ hết hiệu lực trước khi Tòa án Tối cao chính thức xem xét vụ kiện.

RELATED ARTICLES

Tin mới