Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiKim Jong-Un và người anh trai bị ám sát

Kim Jong-Un và người anh trai bị ám sát

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và người anh trai vừa bị sát hại có một mối quan hệ lạ lùng. Hai anh em chưa bao giờ gặp mặt.

Hình ảnh cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il (trên) và ba con trai (trái
sang phải) Kim Jong-nam, Kim Jong-chul và Kim Jong-un. Ảnh: D.M

Ông Kim Jong-nam và người em trai Kim Jong-un chưa bao giờ gặp gỡ bởi phong tục nuôi dưỡng người kế nhiệm tách biệt.

Theo CNN, trước khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền ở Triều Tiên, ông Kim Jong-nam là người con nổi tiếng nhất của cố lãnh đạo Kim Jong-il trong mắt công chúng. Theo tờ “The Wall Street Journal”, thời thơ ấu, ông rất được bố yêu chiều và được học ở Thụy sĩ.

Sau sự cố bị bắt ở sân bay Tokyo, Nhật Bản, ông đánh mất mọi sự yêu thương từ người bố quyền lực. Tuy nhiên, ông Kim Jong-nam luôn bác bỏ thông tin cho rằng sự cố này là nguyên nhân khiến ông bị bố xa lánh.

Người con trai thứ ba trong gia đình họ Kim, ông Kim Jong-chul được đồn đoán bị loại ra khỏi danh sách kế nhiệm sự nghiệp của gia đình vì quá yếu đuối. Ông Kim Jong-chul ít khi xuất hiện trước công chúng.

Ông Kim Jong-nam, 45 tuổi, là một người đàn ông nặng cân, một tay chơi bất cần, nhưng đồng thời ông cũng là một người có đầu óc cởi mở và thông minh.

Trong một quyển sách xuất bản năm 2012 với phóng viên Nhật Bản Yoji Komi, ông Kim Jong-nam cho biết ông thúc đẩy cho việc cải cách và mở cửa thị trường ở Triều Tiên, việc khiến ông trở thành một mối nghi hoặc ở Bình Nhưỡng.

Sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un và người con gái út trong gia đình, bà Kim Yo-jong chào đời, ông Kim Jong-nam cho biết ông mất sự yêu thương của bố. Ông Kim Jong-il dành sự chú ý cho hai người em cùng cha khác mẹ của Kim Jong-nam.

Bà Kim Yo-jong, em gái nhỏ tuổi nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường xuất hiện bên cạnh anh trai và được đánh giá là một nhân vật đang lên ở Triều Tiên.

Một người chị gái cùng cha khác mẹ khác của ông Kim Jong-un, bà Kim Sul-song, được cho hay là một quan chức của đảng cầm quyền.

RELATED ARTICLES

Tin mới