Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNhà Trắng cân nhắc ban hành sắc lệnh di trú mới

Nhà Trắng cân nhắc ban hành sắc lệnh di trú mới

Nhà Trắng ngày 12/2 xác nhận đang cân nhắc ban hành một sắc lệnh di trú mới.

Cảnh sát bắt giữ người biểu tình phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống
Mỹ Donal Trump trong cuộc tình tại New York ngày 11/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh sắc lệnh hành pháp về việc cấm nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị các tòa án ở Mỹ chặn lại.

Phát biểu trên kênh truyền hình Fox News, Trợ lý Tổng thống Stephen Miller cho biết, Chính phủ Mỹ đang dự tính tiến hành một số biện pháp mới cũng như biện pháp bổ sung để đảm bảo rằng nhập cư không phải là một phương tiện để Mỹ tiếp nhận các đối tượng thù địch với đất nước và những giá trị Mỹ.

Đây là một thông điệp mà chính quyền Mỹ muốn thế giới lắng nghe.

Ông Miller nhấn mạnh, Chính phủ Mỹ sẽ bảo vệ các đường biên giới và người dân của mình, đồng thời khẳng định Tổng thống Donald Trump có quyền ngăn cản một số đối tượng vào Mỹ và quyền lực của Tổng thống trong vấn đề này là không phải bàn cãi.

Hôm 27/1 vừa qua, Tổng thống Trump đã ban hành sắc lệnh hành pháp về việc ngừng tiếp nhận tất cả các đối tượng tị nạn trong 120 ngày, cấm vô thời hạn đối với người tị nạn Syria, đồng thời cấm công dân đến từ 7 nước Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 90 ngày. Tuy nhiên, sắc lệnh này đã bị các tòa án ở Mỹ đình chỉ.

RELATED ARTICLES

Tin mới