Thursday, April 18, 2024
Trang chủĐiểm tinDonald Trump tức giận: “Tôi đã được thừa hưởng một mớ hỗn...

Donald Trump tức giận: “Tôi đã được thừa hưởng một mớ hỗn độn”

Tổng thống Donald Trump tối qua (16/2) đã bất ngờ tổ chức họp báo lên án mạnh mẽ những cáo buộc nhằm vào ông, phàn nàn rằng ông đã được thừa hưởng “một mớ hỗn độn” và chỉ trích gay gắt thông tin cho rằng chiến dịch của ông có liên hệ với Nga.

Tổng thống Donald Trump bất ngờ tổ chức họp báo ở Nhà Trắng. Nguồn: AP

Theo CNN, cuộc họp báo kéo dài 1 giờ 15 phút của ông Trump là sự kiện gây sốc nhất trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ hiện đại. Tân Tổng thống đã thể hiện một thái độ tức giận và bất bình hiếm thấy của một nhà lãnh đạo trước công chúng, đặc biệt là khi ông mới chỉ nhậm chức tròn một tháng.

“Tôi chưa bao giờ thấy một hệ thống truyền thông thiếu chân thực như vậy. Việc rò rỉ thông tin là có thật. Các tin tức là giả bởi có quá nhiều thông tin giả”, ông Trump nói, ám chỉ việc cộng đồng tình báo đã để lộ thông tin cho báo chí, dẫn tới việc cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn từ chức.

Tân Tổng thống tiếp tục thể hiện quan điểm của mình: “Tôi ở đây để một lần nữa thẳng thắn gửi thông điệp của mình tới tất cả mọi người. Như các bạn đã biết, chính quyền của tôi thừa hưởng rất nhiều vấn đề về chính phủ, về kinh tế. Thành thật mà nói, tôi đã được thừa hưởng một tình trạng hỗn loạn. Đó thực sự là một mớ hỗn độn, cả trong nước và nước ngoài, một mớ hỗn độn”.

Dù đã chính thức ở trên cương vị người đứng đầu Hoa Kỳ nhưng ông Trump vẫn chưa thể từ bỏ hoàn toàn các nói bộc trực và thái độ thẳng thắn của mình, một phần lý do giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua.

Tổng thống cũng đã đoán trước phản ứng và cách đưa tin của báo chí khi ông nói: “Ngày mai, họ sẽ nói là “Donald Trump đã cường điệu hóa và nổi xung với báo chí”. Tôi không cường điệu hóa hay tức giận. Tôi chỉ đang nói với các bạn rằng, các bạn biết đấy, các bạn là những người không thành thật. Nhưng tôi sẽ không giận dữ, tôi thích điều đó và tôi đang có khoảng thời gian tuyệt vời khi làm như vậy”.

Cuộc họp báo đầy bất ngờ của tân Tổng thống mới chỉ được thông báo vào sáng hôm qua (16/2) song các trợ lý của ông cho biết ông đã rất nóng lòng muốn được đứng trước truyền thông và bảo vệ chính mình.

Một quan chức cao cấp cho CNN biết rằng ông Trump đã tới phòng Bầu dục sáng 16/2 và nói với các trợ lý của mình rằng: “Hãy tiến hành buổi họp báo ngày hôm nay”. “Buổi họp báo này hoàn toàn là ý tưởng của Tổng thống, 100%”, vị quan chức cho biết.

Sau khi thông báo nhanh chóng về việc chọn ứng viên Bộ trưởng Lao động mới là ông Alexander Acosta, ông Trump khẳng định: “Tôi ở đây hôm nay là để cập nhật cho người dân Hoa Kỳ về tiến trình tuyệt vời mà chúng ta đã làm được trong bốn tuần kể từ khi tôi nhậm chức. Chúng ta đang tiến hành rất tốt. Tôi không nghĩ rằng từng có tổng thống nào trong một khoảng thời gian ngắn như vậy có thể làm được như chúng ta”.

Phản bác lại những tin tức trên báo chí và truyền hình cho rằng Nhà Trắng đang hỗn loạn, ông Trump nói: “Chính quyền này đang vận hành như một cỗ máy rất hiệu quả và trôi chảy”.

“Tôi không ngại khi phải đọc nhưng tin tức xấu nếu nó đúng sự thật”, ông Trump nói thêm và phàn nàn rằng có quá nhiều thông tin về chính quyền của ông là không công bằng.

Để chứng minh, ông chủ Nhà Trắng đã lấy ví dụ về sắc lệnh hạn chế nhập cư đối với 7 quốc gia Hồi giáo đang bị tòa án tạm ngưng của mình: “Chúng ta đã có một tiến trình thực thi sắc lệnh cấm nhập cảnh một cách suôn sẻ. Nhưng chúng ta lại có một tòa án tồi. Chúng ta đã có một quyết định tồi tệ và đó là thứ duy nhất sai lầm trong lệnh cấm nhập cư”.

Tổng thống Donald Trump cũng cho biết một mệnh lệnh hành chính mới sẽ sớm được đưa ra để đảm bảo có thể thực thi mà không gặp bất kỳ trở ngại pháp lý nào. Ông Trump cũng cáo buộc chính quyền Obama vì đã để lộ thông tin mối liên hệ của ông với Moscow nhằm gây tổn hại cho chính quyền của ông.

Một lần nữa, khi nói đến mối quan hệ của mình với Nga, ông Trump khẳng định: “Đã bao nhiêu lần tôi phải trả lời câu hỏi này? Người Nga rất mưu mẹo. Tôi không có gì để làm với Nga cả, thậm chí còn chưa có một cuộc gọi nào tới Nga trong nhiều năm nay. Tôi không nợ gì Nga, tôi cũng không cho người Nga vay mượn gì, tôi không có bất cứ hợp đồng hay thỏa thuận nào ở Nga. Thông tin về Nga hoàn toàn là giả mạo”.

RELATED ARTICLES

Tin mới