Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giới5. Hàn Quốc kêu gọi bảo vệ những người đào tẩu cấp cao...

5. Hàn Quốc kêu gọi bảo vệ những người đào tẩu cấp cao của Triều Tiên

Theo hãng thông tấn Yonhap, tiếp sau vụ ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị giết hồi đầu tuần này tại Malaysia, Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn ngày 16/2 đã kêu gọi bảo vệ những người đào tẩu cấp cao của Triều Tiên.

Ông Hwang đã đưa ra lời kêu gọi trên tại một cuộc họp thường kỳ với các vị bộ trưởng trong Nội các Hàn Quốc về các vấn đề quan trọng.

Tại cuộc họp, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã quyết định tăng cường nỗ lực đảm bảo an toàn cho những người thuộc nhóm đối tượng trên cũng như các công dân Hàn Quốc có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công của Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác, quân đội Hàn Quốc cùng ngày tuyên bố họ đang duy trì tình trạng sẵn sàng ở mức độ cao nhằm đối phó với mọi mối đe dọa đối với nền an ninh quốc gia sau khi xảy ra vụ sát hại trên.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo chưa phát hiện được bất kỳ biến động bất thường nào ở Triều Tiên.

Trong khi đó, một quan chức của JCS được dẫn lời tiết lộ rằng quân đội Hàn Quốc đã tăng cường việc chia sẻ thông tin tình báo về Triều Tiên với các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, cũng như gia tăng việc theo dõi và khả năng phòng thủ trước bất kỳ hành động gây hấn nào của Triều Tiên

RELATED ARTICLES

Tin mới