Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Duterte bị thách công khai tài khoản hàng chục triệu đô

Ông Duterte bị thách công khai tài khoản hàng chục triệu đô

Một nghị sĩ đối lập Philippines thách thức Tổng thống Rodrigo Duterte công khai tài khoản ngân hàng để bác bỏ cáo buộc rằng ông sở hữu một khoản tiền lớn không khai báo.

Theo AP, thượng nghị sĩ Antonio Trillanes IV thoạt đầu cáo buộc ông Duterte có số tài sản không thể giải thích được trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm ngoái. Ông phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 16.2 rằng, ông nêu lại vấn đề này vì Tổng thống Duterte vẫn chưa công khai khoản tiền hơn 2 tỉ peso (40 triệu USD) trong tài khoản ngân hàng khi ông là cựu Thị trưởng Davao.

Trillanes là một trong những người chỉ trích ông Duterte mạnh mẽ nhất, và cũng là cựu sĩ quan hải quân từng bị bắt vì âm mưu đảo chính bất thành chống lại một cựu tổng thống. Trillanes tuyên bố, sẽ từ chức nếu ông Duterte có thể bác bỏ cáo buộc.

Trong khi đó, phát ngôn viên của tổng thống, Ernesto Abella, cho biết, ông Duterte sẽ không công bố chi tiết tài khoản ngân hàng này chỉ để đáp ứng đòi hỏi của thượng nghị sĩ, nhưng tổng thống có thể làm như vậy nếu có yêu cầu về pháp lý.

Trong chiến dịch tranh cử tháng 5 năm ngoái, ông Trillanes công bố các tài liệu cho thấy 2,4 tỉ peso (48 triệu USD) chảy vào các tài khoản khác nhau của ông Duterte từ năm 2006 – 2015, nhưng số tiền này không được khai báo theo luật.

Ông Duterte luôn mô tả mình là một chính trị gia trưởng thành từ nghèo khó và vẫn sống một cuộc sống giản dị trong một ngôi nhà xuống cấp ở thành phố Davao, nơi ông là thị trưởng trong hàng chục năm.

RELATED ARTICLES

Tin mới