Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTrump: Thông tin giả mạo đang cản trở việc đạt được thỏa...

Trump: Thông tin giả mạo đang cản trở việc đạt được thỏa thuận với Nga

Trong phản ứng tiếp theo đối với sự cố lộ thông tin quan trọng của Nhà Trắng, ông Trump cho rằng nếu truyền thông đưa tin sai lệch sẽ gây thiệt hại cho quan hệ Nga-Mỹ.

Hôm thứ Năm vừa qua (16/2), trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng những thông tin sai lệch từ phía các phương tiện truyền thông đang gây khó dễ cho việc đạt được thỏa thuận với Moscow. Ông nhấn mạnh: “Những tin tức giả mạo đang gây khó khăn đối với việc đi đến thỏa thuận với phía Nga”.

Người đứng đầu chính quyền Mỹ cũng nhắc lại quan điểm cho rằng “việc dàn xếp được với Nga sẽ khiến mọi thứ tốt đẹp hơn”.

Ông Trump cũng tố cáo cựu đối thủ trong cuộc tranh cử Tổng thống, thành viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton rằng bà này cũng đang bắt đầu thiết lập lại quan hệ với Nga. Người đứng đầu Nhà Trắng đã ví việc khởi động lại quan hệ này chẳng khác nào “bấm vào cái nút nhựa ngu ngốc”. Ông cho biết chính bản thân mình “không làm bất cứ điều gì cho nước Nga”.

Ông Trump vốn có mối quan hệ không tốt với truyền thông trong thời gian tranh cử Tổng thống Mỹ. Cũng trong cuộc họp hôm thứ Năm vừa rồi, ông lưu ý rằng “những nhà báo tốt luôn là một trong những người đáng kính nhất”. Tuyên bố của Tổng thống nằm trong chuỗi phản ứng liên tiếp đối với sự cố lộ hàng loạt các thông tin quan trọng do một số phương tiện truyền thông dựa trên “các nguồn tin”công bố.

Các Tổng thống Mỹ thường đối đầu với báo giới, nhưng nỗi ám ảnh của ông Trump liên quan tới giới truyền thông đã được nâng lên một tầm cao mới. Từ khi còn là một ứng cử viên tổng thống, ông Donald Trump đã nhiều lần tấn công giới truyền thông và coi đây như một tâm điểm trong chiến dịch vận động tranh cử của ông. Nhiều người trông đợi ông sẽ có thái độ mềm mỏng hơn với báo giới một khi ông đã lên nắm quyền. Cho tới nay chưa có chứng cớ nào cho thấy là quan hệ giữa ông Trump với giới truyền thông báo chí sẽ cải thiện.

Từ khi lên nắm quyền, mức độ ủng hộ dành cho Tân Tổng thống đã tuột dốc. Tuy vậy một cuộc thăm dò thực hiện gần đây cho thấy là có nhiều người Mỹ tin vào chính quyền của ông Trump, hơn là tin truyền thông báo chí.

RELATED ARTICLES

Tin mới