Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ dừng nhập khẩu than đá của Triều Tiên

TQ dừng nhập khẩu than đá của Triều Tiên

Trung Quốc sẽ dừng nhập khẩu than đá từ Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, bắt đầu từ ngày 19/2.

Thông tin này được đăng trên trang mạng của Bộ Thương mại Trung Quốc hôm nay. Đây là một phần trong nỗ lực thực hiện các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực đến 31/12.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cuối năm ngoái đã thông qua một nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên, sau vụ thử hạt nhân của nước này. Các biện pháp trừng phạt tập trung vào lĩnh vực xuất khẩu kim loại quý và than đá–ngành công nghiệp chủ chốt của Triều Tiên, với mục tiêu cắt giảm hơn 60% lượng xuất khẩu than đá hàng năm của nước này.

Tại cuộc gặp bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Đức vừa qua, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng khẳng định tầm quan trọng của việc thực thi các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên.

Năm ngoái, Trung Quốc cũng đã đưa ra các biện pháp giới hạn hoạt động nhập khẩu than đá từ Triều Tiên theo các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn là nguồn cung cấp than đá lớn thứ 4 của Trung Quốc trong năm 2016.

RELATED ARTICLES

Tin mới