Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTướng Campuchia: Không ai chia rẽ được quan hệ Việt Nam-Campuchia

Tướng Campuchia: Không ai chia rẽ được quan hệ Việt Nam-Campuchia

Phát biểu trên được một tướng quân đội Campuchia đưa ra trong lễ khánh thành các công trình do quân đội Việt Nam xây tặng Campuchia.

Sáng 21/2, tại tỉnh Kampong Cham, Bộ Tư lệnh Công binh Quân đội Hoàng gia Campuchia phối hợp với Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia tổ chức lễ khánh thành công trình giảng đường và khởi công xây dựng công trình nhà ở của Trường Công binh Techo do Quân đội nhân dân Việt Nam xây tặng.

Tham dự buổi lễ có Đại tướng Pol Saroeun – Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia, Đại tá Nguyễn Anh Dũng – Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia cùng nhiều tướng lĩnh, sỹ quan Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Các công trình trên là những hạng mục thuộc Dự án xây dựng Trường Công binh Techo do Bộ Quốc phòng Việt Nam tài trợ với tổng kinh phí 1 triệu USD.

Được khởi công xây dựng từ năm 2010, Trường Công binh Techo đã trở thành cơ sở đầu tiên của Quân đội Hoàng gia Campuchia có đủ điều kiện và khả năng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho Quân đội Hoàng gia nói chung cũng như Bộ Tư lệnh Công binh nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Pol Saroeun Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và Quân đội Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng Trường Công binh và nhiều cơ sở hạ tầng của Quân đội Hoàng gia Campuchia.

tuong campuchia khong ai chia re duoc quan he viet nam campuchia hinh 2
Đại tướng Pol Sarueon và Đại tá Nguyễn Anh Dũng cùng cắt băng khánh thành.

Trong nhiều năm qua, Quân đội Việt Nam và Quân đội Campuchia luôn có sự hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau. Nhờ đó, Quân đội Campuchia ngày càng hiện đại, lớn mạnh và thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Đây là minh chứng cụ thể nhất của mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết gắn bó lâu đời giữa Quân đội và nhân dân hai nước.

Đại tướng Pol Saroeun Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia nói: “Tính đến nay, Campuchia đã có hòa bình thực sự khoảng 20 năm. Có được kết quả này cũng nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ từ phía nước bạn Việt Nam. Mặc dù đã có hòa bình, nhưng quân đội Việt Nam và Campuchia vẫn phối hợp và giúp đỡ lẫn nhau thường xuyên để xây dựng và phát triển đất nước Campuchia. Cụ thể là phía Việt Nam tiếp tục giúp đỡ cho Trường công binh hôm nay. Đây là truyền thống mà quân đội 2 nước cần phải giữ gìn và không ai gây chia rẽ được.”

RELATED ARTICLES

Tin mới