Thursday, April 18, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên chỉ trích TQ ngả về Mỹ, bỏ rơi đồng minh

Triều Tiên chỉ trích TQ ngả về Mỹ, bỏ rơi đồng minh

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay chỉ trích “cường quốc láng giềng đang nghiêng về phía kẻ thù”.

Công nhân Trung Quốc tại cảng Đan Đông vận chuyển than đá nhập từ Triều Tiên.

Trong bài bình luận, hãng thông tấn trung ương KCNA không nhắc trực tiếp tới Trung Quốc nhưng cho hay “một quốc gia thường tự xưng là láng giềng thân thiện đang đe dọa rằng Triều Tiên sẽ phải hứng chịu những thiệt hại lớn”. Bài viết ám chỉ Trung Quốc đang đứng về phía kẻ thù để “làm suy thoái hệ thống xã hội” của Triều Tiên . 

“Quốc gia này, tự xưng mình là một nước lớn, đang đứng về phía Mỹ trong khi biện hộ cho cách cư xử ích kỷ của mình với những lý do rằng điều đó không gây tác động tiêu cực đến đời sống của người dân Triều Tiên mà chỉ nhằm vào chương trình hạt nhân”, bài viết có đoạn.

Trung Quốc hôm 18/2 tuyên bố sẽ cấm nhập khẩu than từ Triều Tiên đến cuối năm nay, một tuần sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị Trung Quốc phải gia tăng áp lực với Triều Tiên để ngăn chặn chương trình tên lửa và hạt nhân vi phạm các nghị quyết Liên Hợp Quốc.

Là đồng minh lớn nhất, tuy nhiên gần đây Trung Quốc liên tục phản đối việc Triều Tiên theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa, nhiều lần ủng hộ các lệnh trừng phạt do Liên Hiệp Quốc đưa ra với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên hiện là nhà cung cấp than lớn thứ 4 của Trung Quốc, đạt mức 22,48 triệu tấn vào năm ngoái, tăng 14,5% so với năm 2015.

RELATED ARTICLES

Tin mới