Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMalaysia tăng cường an ninh tại sứ quán Triều Tiên

Malaysia tăng cường an ninh tại sứ quán Triều Tiên

Cảnh sát Malaysia hôm nay tăng cường đáng kể lực lượng tại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur, nơi trở thành tâm điểm chú ý trong nghi án Kim Jong-nam bị sát hại.

Theo NST, từ 9h sáng, một đơn vị cảnh sát Malaysia đã tuần tra nhiều vòng quanh sứ quán Triều Tiên để đảm bảo an ninh.

Cảnh sát cũng yêu cầu các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế cắm chốt trước địa điểm này di chuyển các thiết bị tác nghiệp khỏi vỉa hè để tránh gây cản trở giao thông.

Hơn 50 phóng viên đã chờ đợi ở bên ngoài sứ quán Triều Tiên nhiều ngày qua, hy vọng cập nhật những diễn biến mới nhất về nghi án ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bị sát hại.

Hôm qua, một người được cho là quan chức sứ quán đã bị các phóng viên vây kín khi rời khỏi tòa nhà nhưng ông từ chối bình luận. Nhiều xe ôtô được nhìn thấy ra vào sứ quán nhưng những người bên trong đều làm lơ giới truyền thông, thậm chí có xe gần như lao vào các phóng viên.

Khoảng 50 người thuộc các nhóm thanh niên của đảng Tổ chức Thống nhất Dân tộc Malaysia (Umno) hôm nay đã tổ chức biểu tình trước sứ quán Triều Tiên để lên án những cáo buộc “vô căn cứ, xúc phạm” từ phía Bình Nhưỡng liên quan đến vụ án trên. 

Nhóm này cũng hối thúc Malaysia rút khỏi hiệp định miễn thị thực với Triều Tiên và đề nghị chính phủ cân nhắc lại quan hệ ngoại giao với nước này.

Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia cho rằng nạn nhân bị sát hại ở sân bay là Kim Jong-nam. Trong khi đó, Triều Tiên chỉ xác nhận đây là công dân mang tên Kim Chol và cáo buộc Malaysia “thông đồng với thế lực bên ngoài” để đơn phương điều tra và khám nghiệm tử thi nạn nhân bất chấp sự phản đối của Bình Nhưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới