Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiÔng Putin: ‘4.000 khủng bố Syria đến từ Nga’

Ông Putin: ‘4.000 khủng bố Syria đến từ Nga’

Trong số 9.000 tay súng có mặt trong hàng ngũ khủng bố ở Syria, có 4.000 người đến từ nước Nga và khoảng 5.000 người khác thuộc các quốc gia Liên Xô cũ.

Phát biểu tại cuộc họp với các quan chức của Hạm đội Biển Bắc hôm 23/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin dẫn nguồn tin từ tình báo nước này cho biết, có hơn 4.000 người đến từ Nga và khoảng 5.000 người khác đến từ các nước thuộc Liên Xô cũ, đang tham chiến cùng các tổ chức khủng bố ở Syria.

“Theo số liệu sơ bộ của tình báo và an ninh Liên bang, số lượng các tay súng người Nga có mặt trong hàng ngũ khủng bố ở Syria là 4.000 người, các tay súng thuộc những quốc gia Liên Xô cũ khoảng 5.000”, Tổng thống Nga Putin nói.

“Chúng ta đang áp dụng chế độ miễn thị thực giữa hai nước, và chúng ta hiểu rất rõ những mối đe doạ tiềm ẩn của chủ nghĩa khủng bố Syria đối với nước Nga. Việc chúng ta thực hiện nhiệm vụ chiến đấu xa biên giới Liên bang góp phần trực tiếp vào việc đảm bảo an ninh Nga”, Tổng thống Putin cho biết.

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga cũng nhấn mạnh quân đội nước này đã gây ra thiệt hại đáng kể cho các tổ chức và tay súng khủng bố ở Syria.

Tổng thống Nga đồng thời ca ngợi các binh lính Nga đã đóng góp lớn vào nỗ lực chống khủng bố của quốc tế, tạo điều kiện cho hoà đàm giữa chính phủ Syria và lực lượng đối lập có vũ trang.

RELATED ARTICLES

Tin mới