Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaĐến lượt Hà Nội giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Đến lượt Hà Nội giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Các cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bắt đầu xử lý mạnh tay tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường vào chiều 27/2.

Chiều 27/2, nhiều đoàn công tác của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng trên đia bàn một số phường đã đồng loạt đi xử phạt các hành vi lấn chiếm, kinh doanh buôn bán trên vỉa hè, lấy lại không gian cho người đi bộ.

Các tuyến phố mà lực lượng chức năng tập trung xử lý là Hàng Ngang, Hàng Đào, Chả Cá, Lương Văn Can, Hàng Cân…

Đến lượt Hà Nội giành lại vỉa hè cho người đi bộ - Ảnh 1.
Đến lượt Hà Nội giành lại vỉa hè cho người đi bộ - Ảnh 2.

Một hộ kinh doanh vi phạm lấn chiếm vỉa hè bị xử lý.

Các lực lượng công an, dân phòng của các phường và quận Hoàn Kiếm đã đồng loạt đi kiểm tra, xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè. Nhiều hộ kinh doanh, buôn bán, để xe trên vỉa hè, lòng đường đã bị lập biên bản. Nhiều phương tiện bị đưa về phường tạm giữ chờ xử lý.

Đến lượt Hà Nội giành lại vỉa hè cho người đi bộ - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ các tấm biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hẻ.

Đến lượt Hà Nội giành lại vỉa hè cho người đi bộ - Ảnh 4.

Một chủ hộ kinh có biển quản cáo lấn chiếm vỉa hè đã tự ý tháo dỡ.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ là việc làm thường xuyên của lực lượng công an hàng năm, hàng tháng, làm sao duy trì cho đường thông, hè thoáng, lấy lại vỉa hè cho người dân.

Khu phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm có địa thế chật hẹp, là nơi buôn bán kinh doanh tấp nập tương tự quận 1, TP.HCM. Đây cũng là nơi tập trung đông khách du lịch nước ngoài, trong nước tham quan, nhưng cũng là một trong những khu vực vỉa hè bị lấn chiếm nhiều nhất.

RELATED ARTICLES

Tin mới