Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnRộ tin Kim Jong Un đến Malaysia sau vụ người Triều Tiên...

Rộ tin Kim Jong Un đến Malaysia sau vụ người Triều Tiên bị giết hại

Theo tờ The Star của Malaysia, gần đây trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp có lan truyền thông tin nhiều tuyến đường chính và đường cao tốc ở Thung lũng Klang đang bị phong tỏa để chuẩn bị đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Malaysia.

Thông tin trên WhatsApp nói rằng, các phương tiện giao thông đã phải đi qua đường Bukit Jalil do tuyến đường từ Sungai Besi đến Kuala Lumpur đã bị phong tỏa. Ngoài ra, tuyến đường từ Seri Kembangan đến Kuchai Lama trên cao tốc Maju cũng bị cấm đi, gây tình trạng ách tắc giao thông ở khu vực Seri Kembangan và Seri Serdang.

Theo nguồn tin này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang trên đường đến Bệnh viện Kuala Lumpur, nơi đặt thi thể của người được cho là anh trai cùng cha khác mẹ Kim Jong Nam.

 Tuy nhiên, ông Mohd Nadzri Hussain, Cảnh sát trưởng phụ trách giao thông tại Kuala Lumpur, khẳng định, thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt, đồng thời ông kêu gọi công chúng không nên lan truyền thông tin giả mạo đó.

Ông nói: “Điều đó không đúng. Xin đừng tin và đừng chia sẻ thông tin giả mạo”.

Hôm 13/2, một người đàn ông Triều Tiên đã bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur bằng chất độc thần kinh VX – một loại chất độc bị liệt vào danh sách vũ khí hóa học. Phía Malaysia xác định người này là Kim Jong Nam. Tuy nhiên, phía Triều Tiên luôn phủ nhận thông tin này.

Cảnh sát Malaysia cho biết họ đã cử các chuyên gia đến Macau, nơi con trai của ông Kim Jong Nam đang sinh sống, để lấy mẫu ADN nhằm xác minh chính xác danh tính của công dân Triều Tiên bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur. Theo các thông tin ban đầu, 3 chuyên gia Malaysia đã đến Macau hôm 23/2.

RELATED ARTICLES

Tin mới