Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống Trump nhận lỗi về chính sách nhập cư

Tổng thống Trump nhận lỗi về chính sách nhập cư

Tổng thống Donald Trump ngày 28/2 thừa nhận rằng các mục tiêu trong chính sách nhập cư gây tranh cãi của ông đã không được truyền tải đúng đắn tới người dân Mỹ và ông cũng nhận lỗi về vấn đề này.

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Fox & Friends của kênh Fox News hôm 28/2, khi đề cập tới vấn đề nhập cư của Mỹ, Tổng thống Donald Trump thừa nhận rằng ông và đội ngũ cộng sự của mình đã không truyền tải tốt các mục tiêu của chính sách nhập cư này tới công chúng Mỹ.

Các nghị sĩ của bang California, bang đông dân nhất nước Mỹ, trước đó đã yêu cầu chính quyền của Tổng thống Trump giải thích về các vụ lùng sục và bắt giữ người nhập cư bất hợp pháp tại bang này. Theo đó, giới chức phụ trách vấn đề nhập cư tại California được cho là đã lao vào cả các nhà thờ, trường học và trụ sở tòa án để tìm bắt những người nhập cư trái phép.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump khẳng định rằng mục tiêu của những vụ bắt bớ trên là nhắm đến các đối tượng phạm tội nguy hiểm, chứ không phải dân thường. Sau đó, khi được hỏi về việc liệu mục đích thực sự của ông về chính sách nhập cư đã được truyền tải đúng đắn tới người dân hay chưa, Tổng thống Trump trả lời: “Không. Tôi không nghĩ vậy. Có thể đó là lỗi của tôi”.

Tổng thống Trump nói rằng ông tự cho mình điểm A về những gì ông đã làm trong 4 tuần đầu tiên sau ngày nhậm chức, nhưng về mặt truyền thông, ông chỉ nhận điểm C hoặc C+.

Trước sức ép từ giới tư pháp và một bộ phận công chúng Mỹ về việc bãi bỏ sắc lệnh di trú đầu tiên, trong đó tạm dừng các chương trình tiếp nhận người tị nạn tại Mỹ và cấm công dân của 7 quốc gia có đông dân Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, chính quyền của ông Trump dự kiến sẽ công bố sắc lệnh di trú mới với những điều chỉnh phù hợp hơn.

RELATED ARTICLES

Tin mới