Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên dọa phóng tên lửa trả đũa Mỹ-Hàn tập trận thường...

Triều Tiên dọa phóng tên lửa trả đũa Mỹ-Hàn tập trận thường niên

Triều Tiên cảnh báo rằng “nhiều loại vũ khí chiến lược mới sẽ bay lên” nếu Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục cuộc tập trận thường niên mang tên “Đại bàng non.”

KCNA đã đăng một tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nhân dân Triều Tiên cảnh báo quân đội Triều
Tiên sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ trước bất kỳ hành động gây hấn quân sự nào. (Nguồn: YONHAP/ TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên ngày 3/3 đã de dọa sẽ tiến hành thêm các vụ phóng tên lửa để phản đối cuộc tập trận quân sự thường niên chung đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Trong một bài bình luận, nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, cảnh báo rằng “nhiều loại vũ khí chiến lược mới sẽ bay lên” nếu Seoul và Washington tiếp tục cuộc tập trận này, đồng thời gọi đây là một bước chuẩn bị cho cuộc chiến tranh xâm lược miền Bắc.

Bài bình luận trên có đoạn: “Việc phóng thử các loại vũ khí chiến lược mới là một quyền rõ ràng của một quốc gia có chủ quyền nhằm tăng cường khả năng tự vệ của mình. Bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia trước các mối đe dọa hạt nhân của Mỹ là điều tự nhiên và cần thiết.”

Trước đó, Triều Tiên hôm 12/2 đã phóng thử một quả tên lửa tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn, mạnh hơn và khó phát hiện hơn so với loại sử dụng nhiên liệu lỏng.

RELATED ARTICLES

Tin mới