Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Trump muốn Mỹ có thêm tàu sân bay và chiến...

Tổng thống Trump muốn Mỹ có thêm tàu sân bay và chiến đấu cơ hiện đại

Tổng thống Donald Trump ngày 2.3 tuyên bố trên siêu tàu sân bay Ford rằng ông muốn quân đội Mỹ có thêm nhiều tàu chiến và máy bay để “triển khai sức mạnh Mỹ ở những khu vực xa xôi”.

Phát biểu trên siêu tàu sân bay sắp hoàn thiện Gerald R.Ford (CVN 78) ở thành phố Newport News (bang Virginia) ngày 2.3, Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng ông muốn quân đội sở hữu những khí tài tốt nhất trên thế giới, theo Reuters.

Tổng thống Trump nói rõ rằng ông muốn hải quân có đến 12 chiếc tàu sân bay như trước, tăng 2 chiếc so với hiện nay, đồng thời có thêm chiến đấu cơ, hiện đại hóa các khả năng, nâng cao trình độ và cải thiện các năng lực về mạng.

 

Tổng thống Trump muốn Mỹ có thêm tàu sân bay và chiến đấu cơ hiện đại - ảnh 2

Thang nâng máy bay đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm khu vực bố trí máy bay trong khoang tàu sân bay Gerald R. Ford ngày 2.3 Hải quân Mỹ

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump từng tuyên bố sẽ tăng cường sức mạnh cho lục quân, gia tăng số lượng tàu chiến lên 350 chiếc từ 275 chiếc hiện nay.

Hải quân Mỹ có số tàu đạt mức đỉnh 6.768 chiếc vào năm 1945 lúc kết thúc Thế chiến 2. Đến năm 1990, Hải quân Mỹ còn lại 570 chiếc tàu nhưng chúng có nhiều khả năng và tiên tiến hơn so với trước.

Tổng thống Trump muốn Mỹ có thêm tàu sân bay và chiến đấu cơ hiện đại - ảnh 3

Siêu tàu sân bay Gerald R. Ford của Mỹ sắp bàn giao vào tháng 4, giá thành đến 13 tỉ USD, trang bị máy phóng máy bay bằng điện từ trường thay vì bằng hơi nước như các tàu sân bay hiện tại của Mỹ Hải quân Mỹ

“Chúng ta sẽ sớm có những thiết bị quân sự tốt nhất trên thế giới. Chúng tôi sẽ trao cho quân đội những công cụ mà các bạn cần để ngăn chặn chiến tranh, và nếu cần để chiến đấu rồi chỉ làm mỗi một việc. Các bạn biết việc đó là gì không? Là chiến thắng”, Tổng thống Trump tuyên bố. Ông cũng nhấn mạnh tàu sân bay Gerald R.Ford và những tàu chiến mới khác sẽ góp phần “triển khai sức mạnh Mỹ ở những khu vực xa”, theo Reuters.

Tàu sân bay Gerald R. Ford dài 335 m, rộng 41 m, độ choán nước 100.000 tấn và có 2 đường băng. Sở hữu kích thước khổng lồ nên siêu hàng không mẫu hạm này được ví như một thị trấn nhỏ chứa được khoảng 4.400 người và chở 75 máy bay. Hải quân Mỹ còn có kế hoạch mua thêm 3 tàu khác thuộc lớp Ford với tổng chi phí 43 tỉ USD.

RELATED ARTICLES

Tin mới