Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMalaysia chấm dứt miễn visa cho công dân Triều Tiên

Malaysia chấm dứt miễn visa cho công dân Triều Tiên

Kể từ ngày 6/3, các công dân Triều Tiên muốn nhập cảnh vào Malaysia bắt buộc phải có thị thực.

Phó thủ tướng Malaysia Datuk Seri Dr Ahmad Zahid cho biết động thái nói trên của Malaysia nhằm mục đích đảm bảo an ninh cho nước này.

“Chúng tôi sẽ thông báo về điều này, việc yêu cầu công dân Triều Tiên có thị thực (khi làm thủ tục nhập cảnh vào Malaysia) sẽ được thực hiện vào thứ hai tuần tới (6/3)”, The Star dẫn lời ông Zahid nói.

Ông Ahmad Zahid cũng cho hay ông đang chờ thông tin từ cố vấn pháp lý của bộ này về tình trạng của nhà hóa học Triều Tiên liên quan đến cái chết của người nghi là ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

“Chúng tôi sẽ có thông tin về việc nhà hóa học này được thả, bị điều tra theo luật Di trú của Malaysia hay bị trục xuất trong một vài giờ tới”, ông nói.

Trong khi đó, theo truyền thông Malaysia, nghi phạm người Triều Tiên Ri Jong Chol trong nghi án Kim Jong Nam sẽ được thả tự do sau khi lệnh tạm giam ông này hết hiệu lực vào ngày 3/3. Ri cũng được cho là sẽ bị trục xuất sau khi được phóng thích do thiếu bằng chứng để có thể tiến tới truy tố ông này. 

Malaysia được xem là quốc gia hiếm hoi có mối quan hệ thân thiết với Triều Tiên. Trước đó, công dân hai nước không cần xin thị thực khi nhập cảnh vào lãnh thổ của nhau. Thời gian gần đây, quan hệ Malaysia – Triều Tiên gặp nhiều căng thẳng trong quá trình điều tra nghi án Kim Jong Nam.

RELATED ARTICLES

Tin mới