Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngNhà Trắng cân nhắc "hành động quân sự trực tiếp" nhằm vào...

Nhà Trắng cân nhắc “hành động quân sự trực tiếp” nhằm vào Triều Tiên

Một bản đánh giá chiến lược nội bộ của Nhà Trắng về vấn đề Triều Tiên đã được đưa ra, bao gồm phương án hành động quân sự trực tiếp nhằm vào Bình Nhưỡng.

Wall Street Journal dẫn lời các quan chức trong chính quyền Trump cho hay các biện pháp mới, mang tính bước ngoặt so với chính sách truyền thống của Mỹ, đang được cân nhắc nhằm đẩy lùi mối đe dọa từ Triều Tiên.

Bản đánh giá được hé lộ trong bối cảnh các báo cáo từ truyền thông Mỹ cho thấy Tổng thống Trump tin rằng “mối đe dọa tức thời lớn nhất” với Mỹ chính là chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Các động thái gần đây của Bình Nhưỡng, bao gồm vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa xuống biển Nhật Bản hôm 12/2, có thể là nguyên nhân dẫn đến chuyển biến chính sách của Mỹ, đồng thời cũng khiến nhiều quan chức và đồng minh Mỹ lo ngại.

Ông McFarland yêu cầu được cung cấp mọi phương án lựa chọn để “xem xét lại một cách hoàn toàn” chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên, bao gồm việc Mỹ xác định Triều Tiên là quốc gia sở hữu hạt nhân, cùng khả năng xung đột quân sự trực tiếp.

Các đề xuất này, đang được thẩm tra trước khi Tổng thống Trump xem xét, được cho là sẽ khiến Trung Quốc lo ngại. Thêm vào đó, nhiều chuyên gia lo rằng một cuộc xung đột trực diện sẽ châm ngòi cho chiến tranh toàn diện, thậm chí là các trận pháo kích nhằm vào thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Các quan chức Mỹ cũng đã đề cập đến các khả năng quân sự của chiến lược mới trong các cuộc thảo luận gần đây với đồng minh – WSJ cho hay.

Trong chuyến công du Mỹ 2 ngày của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hồi tháng 2, giới chức Mỹ đã có một vài lần nhắc rằng “tất cả mọi lựa chọn” đều được cân nhắc để xử lý vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới