Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnQuan chức Triều Tiên đưa ra giả thiết mới về cái chết...

Quan chức Triều Tiên đưa ra giả thiết mới về cái chết của ông ‘Kim Jong Nam’

Giả thiết này hoàn toàn trái ngược với kết luận mà phía Malaysia đưa ra sau khi khám nghiệm tử thi ông “Kim Jong Nam” – bị sát hại bởi chất độc thần kinh VX.

Một quan chức Triều Tiên tuyên bố rằng công dân nước này mang hộ chiếu có tên Kim Chol, được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã tử vong vì đau tim.

Ngày 2/3, cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông Ri Tong Il khẳng định công dân Kim Chol có tiền sử bệnh tim và từng phải nhập viện vì căn bệnh này trong quá khứ. Ông Ri đồng thời cho biết nhà chức trách Malaysia đã tìm được bệnh án về tiểu đường, cao huyết áp và bệnh tim trong đồ đạc mà ông Kim Chol mang theo.

Theo Nydailynews, thông tin này hoàn toàn trái ngược với kết luận mà Malaysia đưa ra sau khi khám nghiệm tử thi công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam. Giới chức Malaysia cho biết đã có hai phụ nữ dùng chất độc thần kinh VX sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol khi ông này xuất hiện tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Trong vòng 20 phút sau khi trúng chất độc, ông Kim đã qua đời.

Trong khi đó, ông Ri đồng thời nhận định rằng việc hai người phụ nữ mang theo chất độc chết người mà không khiến người xung quanh đổ bệnh hoặc gây nguy hiểm cho bản thân là điều vô lý.

Về vấn đề này, cảnh sát Malaysia cho biết hai nữ nghi phạm đã được huấn luyện đến ngay nhà vệ sinh để rửa tay sau khi thực hiện nhiệm vụ. Cảnh sát hiện chưa xác nhận được liệu hai nữ nghi phạm có được tiêm thuốc giải độc trước khi ra tay hay không.

Triều Tiên không xác nhận người đàn ông đã chết là ông Kim Jong Nam mà chỉ mô tả đó là một công dân Triều Tiên tên Kim Chol mang hộ chiếu ngoại giao.

Triều Tiên đã đề nghị Malaysia không tiến hành khám nghiệm tử thi công dân Kim Chol nhưng Malaysia vẫn thực hiện quy trình mà họ khẳng định theo đúng khuôn khổ pháp luật này.

Hai nữ nghi phạm liên quan tới cái chết của ông Kim Chol đã bị khởi tố. Cả hai người phụ nữ này đều khẳng định họ bị lừa và không biết bản thân mang theo chất độc chết người.

RELATED ARTICLES

Tin mới