Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinĐại sứ Triều Tiên rời Kuala Lumpur, Bình Nhưỡng ra lệnh trục...

Đại sứ Triều Tiên rời Kuala Lumpur, Bình Nhưỡng ra lệnh trục xuất Đại sứ Malaysia

Tin tức được hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA thông báo ngày hôm nay, 6/3.

Đại sứ Malaysia tại CHDCND Triều Tiên Mohamad Nizan Mohamad (Andy Wong, AP).

KCNA cho biết, “Bộ ngoại giao nước CHDCND Triều Tiên thông báo Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên Mohamad Nizan Mohamad là Nhân vật Không được Chào đón (Persona Non Grata)… và yêu cầu Đại sứ rời khỏi Triều Tiên.”

Thời hạn mà Bình Nhưỡng đưa ra để Đại sứ Malaysia rời khỏi nước này là 48 tiếng đồng hồ, tính từ 10h ngày 5/3 (giờ địa phương).

Thông báo trục xuất Đại sứ Malaysia là động thái trả đũa đã được dự báo trước. Bình Nhưỡng công bố quyết định chỉ ít phút sau khi Đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur, ông Kang Chol lên đường rời khỏi Malaysia theo lệnh trục xuất do chính phủ nước này ban hành hôm 4/3.

Phát biểu với truyền thông tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur khi chuẩn bị rời Malaysia, ông Kang nói: “Tôi bày tỏ sự quan ngại sâu sắc đối với các biện pháp cực đoan của Chính phủ Malaysia, các biện pháp này đang gây tổn hại lớn đến quan hệ song phương.”

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Malaysia ngày 4/3 nêu rõ vào lúc 17 giờ ngày 28/2, các quan chức Bộ này đã có cuộc thảo luận với phái đoàn cấp cao Triều Tiên do ông Kim Song dẫn đầu.

Tại đây, Chính phủ Malaysia yêu cầu phía Triều Tiên xin lỗi bằng văn bản cho những cáo buộc trước đó của Đại sứ Kang rằng Kuala Lumpur từ chối trao trả thi thể của công dân Triều Tiên Kim Chol – người bị sát hại hôm 13/2, đồng thời cho rằng Malaysia “che giấu điều gì đó” và “thông đồng với các thế lực thù địch chống lại Bình Nhưỡng”.

RELATED ARTICLES

Tin mới