Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinKCNA: Triều Tiên thử tên lửa để nhắm vào căn cứ quân...

KCNA: Triều Tiên thử tên lửa để nhắm vào căn cứ quân sự của Mỹ

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên tuyên bố nước này phóng thử 4 quả tên lửa hôm 6/3 là một bài diễn tập tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản.

Tin tức về cuộc phóng thử tên lửa của Triều Tiên trên truyền thông Hàn Quốc. Ảnh: rte.ie

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ thị và ra lệnh tiến hành cuộc phóng thử. “Ông ấy chăm chú nhìn những tên lửa được phóng đi” và ca ngợi đơn vị pháo binh Hwasong đã hoàn thành màn diễn tập, KCNA cho biết.

Hãng thông tấn Triều Tiên dẫn lời ông Kim Jong Un khen ngợi rằng “4 quả tên lửa đạn đạo được phóng ra cùng lúc một cách rất chính xác, như thể phi đội nhào lộn đang dàn hình”.

Các đơn vị quân đội tham gia thực hiện cuộc phóng thử “có nhiệm vụ tấn công căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản trong tình huống khẩn cấp”, bản tin của KCNA cho hay.

Nhật Bản và Hàn Quốc hôm qua cho biết Triều Tiên đã bắn một số vật thể không xác định, nghi là tên lửa đạn đạo liên lục địa, ra Biển Nhật Bản từ khu vực Tongchang-ri.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho hay Bình Nhưỡng bắn 4 tên lửa đạn đạo, 3 trong số đó rơi vào Vùng Đặc quyền Kinh tế Nhật Bản.

Theo quan chức quân sự Hàn Quốc, vật thể được bắn ra lúc 7h36 sáng 6/3 (giờ địa phương). Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng “các vật thể” do Triều Tiên bắn ra bay khoảng 1.000 km.

RELATED ARTICLES

Tin mới