Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMalaysia hỗ trợ tàu Việt Nam chạy thoát khỏi cướp biển

Malaysia hỗ trợ tàu Việt Nam chạy thoát khỏi cướp biển

Một tàu buôn của Việt Nam hôm 5/3 nhanh chóng thoát khỏi nguy cơ bị tấn công trên biển nhờ sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng an ninh Malaysia.

Một tàu của lực lượng Esscom của Malaysia. Ảnh: The Star.

Tàu Việt Nam mang số hiệu MV Phu An 268 hôm 5/3 thoát khỏi nguy cơ bị cướp hoặc bắt cóc nhờ hành động nhanh chóng của Bộ tư lệnh An ninh Đông Sabah (Esscom), Malaysia, The Star hôm qua đưa tin.

Chỉ huy Esscom Abdul Bari Wan Abdul Khalid cho biết lực lượng này nhận được tín hiệu cấp cứu được phát ra từ tàu khi nó đi qua vùng biển của Philippines. Thuyền trưởng tàu Việt Nam báo ông phát hiện một tàu có 6 người đuổi theo với hành động đáng ngờ khi đang ở vùng biển ngoài khơi đảo Boan của Philippines.

Ông Wan Abdul Bari yêu cầu thuyền trưởng tăng tốc và đổi hướng chạy về phía vùng biển Malaysia. Esscom sau đó điều một tàu tuần tra Viper và tàu cao tốc KD Sri Tiga đến vùng biên giới trên biển. Họ thấy tàu MV Phu An 268 và hộ tống đến thành phố Sandakan, Malaysia.

Ông Wan Abdul Bari cảnh báo tất cả các thuỷ thủ trên các tàu lắp đặt kênh radio số 16 và hệ thống nhận diện tự động trên tàu để báo cáo bất kỳ hoạt động nghi vấn nào với Esscom.

RELATED ARTICLES

Tin mới