Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinNga trang bị tên lửa Kalibr cho các tàu ngầm hạt nhân...

Nga trang bị tên lửa Kalibr cho các tàu ngầm hạt nhân Antei

Các tàu ngầm hạt nhân Antei thuộc Đề án 949A trong quá trình hiện đại hóa sâu tại nhà máy Zvezda ở vùng Viễn Đông sẽ được trang bị hệ thống tên lửa Kalibr.

Ảnh: AP

Hãng RIA Novosti ngày 7/3 dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết thông tin trên.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo về triển vọng các phương tiện vũ khí sát thương có độ chính xác cao, trong đó có tổ hợp tên lửa Kalibr, sẽ thành động lực cơ bản để kiềm chế đối phương trên biển.

“Tại nhà máy Zvezda đang diễn ra quá trình hiện đại hóa sâu các tàu ngầm hạt nhân thuộc đề án 949A, bao gồm cả việc thay thế bộ trang bị vũ khí bằng tổ hợp tên lửa “Kalibr”, cũng như hệ thống định vị, hỗ trợ cuộc sống và những trang bị khác”, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Borisov nhấn mạnh.

Các tàu ngầm hạt nhân Antei thuộc đề án 949A có trọng lượng rẽ nước 24.000 tấn, chiều dài 154 m, chiều rộng hơn 18 m, có khả năng phát triển tốc độ dưới nước là 32 hải lý/h và lặn xuống đến độ sâu 600 m.

Chức năng cơ bản của tàu ngầm là hủy diệt tàu sân bay của đối phương. Tàu ngầm Antei trang bị tên lửa hành trình Granit, cũng như 6 ống phóng ngư lôi.

Tên lửa Kalibr do Viện OKB Novator ở Yekaterinburg nằm trong Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei phát triển. Đây là một họ tên lửa với nhiều biến thể dành cho quân đội Nga và khách hàng nước ngoài.

Kalibr có đầy đủ các các biến thể dành cho Lục quân (Kalibr-M) và Không quân Nga (Kalibr-A), nhưng các tên lửa này được trang bị phổ biến nhất trong Hải quân Nga.

RELATED ARTICLES

Tin mới