Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiVương Nghị: Không ai có thể ngăn cản TQ cuối cùng thống...

Vương Nghị: Không ai có thể ngăn cản TQ cuối cùng thống nhất Đài Loan

Ngoại trưởng Vương Nghị trả lời tờ Thời báo Hoàn Cầu trong cuộc họp báo Chính sách ngoại giao và quan hệ đối ngoại của Trung Quốc tại Bắc Kinh sáng 8/3.

Ngoại trưởng Vương Nghị tại cuộc họp báo sáng 8/3 (Ảnh: Xinhua/Xue Yubin).

Trả lời câu hỏi của Hoàn Cầu về việc dư luận Trung Quốc cho rằng chính quyền Đài Loan đi ngược lại chính sách “Một Trung Quốc” của Bắc Kinh và cuối cùng “chỉ có một con đường chết”, ông Vương Nghị tuyên bố:

“Mọi ‘quan hệ ngoại giao’ mà Đài Loan thiết lập hay duy trì với bất kỳ quốc gia nào đều thiếu căn cứ luật pháp và không đúng đắn, không có tương lai. Chính quyền Đài Loan cần nhận thức rõ xu thế lớn. Bất cứ ai, bất cứ thế lực nào đều không thể ngăn cản Trung Quốc cuối cùng hiện thực hóa việc thống nhất hoàn toàn đất nước.”

Phát ngôn của Ngoại trưởng Trung Quốc sáng nay là thái độ mạnh mẽ mới nhất, cho thấy Bắc Kinh không nhượng bộ trong chính sách đối ngoại liên quan đến vấn đề Đài Loan.

Trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 9/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái khẳng định cam kết của Mỹ về việc tôn trọng nguyên tắc “Một Trung Quốc”, giúp hạ nhiệt vấn đề sau 2 tháng căng thẳng bởi Trump nhận điện của lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn và đưa ra các phát ngôn nghi ngờ “Một Trung Quốc”.

RELATED ARTICLES

Tin mới