Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngĐô đốc Hải quân Mỹ: Không loại trừ phương án quân sự...

Đô đốc Hải quân Mỹ: Không loại trừ phương án quân sự chống lại Triều Tiên

Trong khi Nhà Trắng đang xem xét chính sách đối với Triều Tiên, cựu Đô đốc Hải quân Mỹ nói rằng nhất thiết phải xem xét tất cả các phương án – cả việc sử dụng quân sự, nếu cần thiết.

Trả lời phỏng vấn của VOA, Đô đốc Samuel Locklear, người từng là Tư lệnh Hải quân châu Á – Thái Bình Dương từ năm 2012-2015, nói “giải quyết vấn đề Triều Tiên đang ngày càng cấp thiết”, do năng lực hạt nhân ngày càng rõ ràng của nước này.

Trước đó truyền thông Bình Nhưỡng tuyên bố vụ phóng 4 tên lửa của Triều Tiên hôm 6/3 là bài tập cho một cuộc tấn công các căn cứ của Mỹ tại Nhật Bản.

Ngay sau khi Triều Tiên bắn thử 4 tên lửa, Mỹ đã bắt đầu triển khai lắp đặt các bộ phận đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng thủ tầm cao (THAAD) cho Hàn Quốc, theo Reuters.

“Các hành động tiếp tục khiêu khích của Triều Tiên, bao gồm việc phóng tên lửa ngày hôm qua, chỉ làm chắc chắn thêm quyết định liên minh của chúng tôi trong việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc”, Đô đốc Harry Harris cho biết.

Còn cựu Tư lệnh Locklear nói: “Chắc chắn có nhiều yếu tố của các liên minh trong phạm vi từ ngoại giao đến kinh tế, nhưng cần xem xét yếu tố quân sự làm căn bản, đặc biệt khi có mối đe dọa đáng kể như Triều Tiên”

Đô đốc cũng nói: “THAAD là một trong những hệ thống phức tạp nhất và chúng ta có”.

RELATED ARTICLES

Tin mới