Saturday, April 20, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTriều Tiên tuyên bố vụ phóng tên lửa mới nhất là bài...

Triều Tiên tuyên bố vụ phóng tên lửa mới nhất là bài tập tấn công các cơ sở của Mỹ ở Nhật Bản

Hãng thông tấn KCNA của chính quyền Bình Nhưỡng ngày 7/3 tuyên bố vụ phóng 4 tên lửa của Triều Tiên hôm 6/3 là bài tập cho một cuộc tấn công các căn cứ của Mỹ tại Nhật Bản.

 

Thông tin cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát cuộc diễn tập và ra lệnh khai hỏa.

“Hướng mắt theo đường đi của những quả tên lửa đạn đạo”, ông Kim Jong Un ca ngợi đơn vị pháo binh Hwasong đã thực hiện vụ phóng tên lửa, kênh KCNA miêu tả, cho biết thêm rằng “bốn quả tên lửa đạn đạo được phóng ra cùng lúc chính xác đến mức chúng trông giống như những đoàn bay nhào lộn”.

Các đơn vị quân đội liên quan “có nhiệm vụ tấn công căn cứ các lực lượng của đế quốc Mỹ xâm lược ở Nhật Bản trong trường hợp khẩn cấp”, KCNA cho biết.

Truyền hình Hàn Quốc đăng ảnh phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: EPA

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 6/3 cho biết Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa đạn đạo vào sáng sớm cùng ngày, trong đó 3 quả rơi vào Vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Theo hãng tin AFP, chính quyền Washington và Tokyo đang tìm cách triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vào ngày 8/3 để thảo luận về vụ phóng tên lửa.

Theo các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, Triều Tiên bị cấm sử dụng bất kỳ công nghệ tên lửa đạn đạo nào. Tuy nhiên, cả 6 lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc kể từ khi Triều Tiên thử hạt nhân lần đầu vào năm 2006 đều không ngăn được động lực thực hiện cái mà nước này cho là vũ khí tự vệ.

Vụ thử vũ khí mới nhất của Triều Tiên diễn ra khi Mỹ và Hàn Quốc đang có cuộc tập chung thường niên mà chính quyền Bình Nhưỡng thường coi là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược.

Một quan chứ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các quả lên lửa đã bay xa khoảng 1.000 km và đạt đến độ cao 260 km.

Hạo Nhân

RELATED ARTICLES

Tin mới