Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ ủng hộ quyết định của Hàn Quốc về vụ phế truất...

Mỹ ủng hộ quyết định của Hàn Quốc về vụ phế truất bà Park

Mỹ mong sẽ xây dựng “quan hệ hữu ích” với tổng thống kế tiếp của Hàn Quốc, theo phát ngôn viên đại sứ quán Mỹ sau phán quyết của Tòa hiến pháp phế truất bà Park Geun-hye.

“Mỹ tiếp tục là một đồng minh, bạn bè, đối tác kiên định và vững vàng của Hàn Quốc”, theo Hãng tin Reuters ngày 10.3 dẫn lời phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Seoul.

“Trên hết, đây là vấn đề nội bộ mà người dân Hàn Quốc quyết định thông qua quá trình dân chủ và chúng tôi tôn trọng những quyết định của họ”.

Mỹ hiện có 28.500 quân đóng tại Hàn Quốc.

Bà Park Geun-hye đã bị Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc sáng 10.3 ra phán quyết tán thành quyết định luận tội của quốc hội đối với nữ lãnh đạo trước bê bối tham nhũng, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc một tổng thống đương nhiệm bị phế truất.

Phán quyết của tòa án ngày 10.3 cũng đồng nghĩa với việc bà Park không được hưởng bất kỳ phúc lợi hoặc trợ cấp liên quan nào như trường hợp của các tổng thống hết nhiệm kỳ. Bà bị buộc rời khỏi Nhà Xanh ngay lập tức và còn đối mặt với các vụ kiện tụng về các cáo buộc tham nhũng.

Sau khi bà Park bị phế truất, cuộc bầu cử tổng thống mới sẽ được tổ chức trong vòng 60 ngày sau đó, có thể diễn ra vào ngày 9.5.

RELATED ARTICLES

Tin mới