Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giới4 quốc gia, vùng lãnh thổ giúp Kim Han-sol chạy trốn?

4 quốc gia, vùng lãnh thổ giúp Kim Han-sol chạy trốn?

Nguồn tin này cho rằng, Trung Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ và Hà Lan đã ra tay giúp đỡ mẹ con Kim Han-sol khỏi các âm mưu truy sát.

Kim Han-sol, ảnh: Yonhap News.

Yonhap News ngày 9/3 đưa tin, Kim Han-sol, cháu đích tôn cố Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il hôm 8/3 đã xuất hiện trong một đoạn clip tải lên Youtube, lần đầu tiên xuất hiện sau cái chết của người được cho là cha đẻ của anh, ông Kim Jong-nam, khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Người phụ trách trang chesin.net chuyên nghiên cứu Triều Tiên từ Hoa Kỳ nói với Yonhap News, nguồn tin từ Đài Loan cho biết hôm 15/2 mẹ con Kim Han-sol đã cùng đến sân bay Đài Bắc. Họ tính tìm cách qua Malaysia nhận thi hài của người thân.

Tuy nhiên do lo ngại an toàn của bản thân, hai mẹ con Kim Han-sol đã thay đổi điểm đến. Chỉ tạm dừng tại Đài Loan không lâu, mẹ con Kim Han-sol đã đến một nước thứ ba.

Nguồn tin này cho rằng, Trung Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ và Hà Lan đã ra tay giúp đỡ mẹ con Kim Han-sol khỏi các âm mưu truy sát. 

Đa Chiều ngày 9/3 cho biết, hiện truyền thông Hàn Quốc cùng ngày có nguồn tin nói rằng sau cái chết của người được cho là ông Kim Jong-nam, Trung Quốc, Mỹ, Hà Lan và một quốc gia không muốn lộ diện đã giúp mẹ con Kim Han-sol từ Macau quá cảnh Đài Loan dể đến một nước thứ 3.

Quốc gia không muốn lộ diện ở đây được cho là Hàn Quốc.

Cũng có nguồn tin khác cho rằng, trước đó Kim Han-sol cùng mẹ và em gái được chính phủ Trung Quốc bảo hộ, giờ đã chuyển đến một nơi an toàn sau khi quá cảnh Hồng Kông, Indonesia, Singapore, Đài Loan hoặc Thái Lan.

Trước đó ngày 8/3, cựu Phó Đại sứ CHDCND Triều Tiên Thae Yong-ho, người đã đào thoát sang miền Nam năm 2016 nói với Nikkei Asian Review, Triều Tiên đã sản xuất vũ khí hóa học và sinh học từ những năm 1960 để chuẩn bị tấn công các thành phố Hàn Quốc.

Có khoảng 1000 vũ khí tầm xa được triển khai quanh khu vực phi quân sự giữa hai miền. Ông cho rằng, ở miền Bắc mỗi hộ gia đình và cơ quan đều có trang thiết bị và thuốc giải độc vũ khí hóa – sinh học.

Chất độc VX được xác định như mộ loại vũ khí hóa học đã được phát hiện trên thi thể của người được cho là ông Kim Jong-nam, tử vong tại Malaysia hôm 13/2.

Ông Thae Yong-ho nói với truyền thông Nhật Bản, dân chúng Bắc Triều Tiên còn chưa hề biết đến sự tồn tại của Kim Han-sol, nguy cơ đe dọa an toàn đối với Kim Han-sol vẫn hiện hữu. 

RELATED ARTICLES

Tin mới