Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNgoại trưởng Mỹ khẳng định coi trọng quan hệ với ASEAN

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định coi trọng quan hệ với ASEAN

Ngày 10/3, Ngoại trưởng Mỹ có buổi làm việc với Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN tại thủ đô Washington, trong đó có Đại sứ Việt Nam Phạm Quang Vinh.

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson bắt tay Đại sứ Việt Nam Phạm Quang Vinh.

Trong trao đổi, Ngoại trưởng Tillerson khẳng định Mỹ luôn coi trọng quan hệ Đối tác Chiến lược với ASEAN, sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Hiệp hội và các nước thành viên vì hoà bình, an ninh và phát triển thịnh vượng ở khu vực, cũng như ứng phó với các thách thức chung đang đặt ra.

Khẳng định cam kết hợp tác với khu vực cả về chiến lược và kinh tế, Ngoại trưởng Tillerson cho biết Mỹ sẽ tích cực tham dự các diễn đàn ở khu vực, bao gồm cả của ASEAN và APEC.

Các Đại sứ, Đại biện ASEAN đánh giá cao cuộc gặp với Ngoại trưởng Tillerson, cuộc gặp đầu tiên trong chính quyền mới ở Mỹ; nhấn mạnh quan hệ Đối tác Chiến lược ASEAN – Mỹ và cho rằng trong năm 2017, cần thúc đẩy quan hệ phát triển hơn nữa trên tất cả các mặt, nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ASEAN – Mỹ và 50 năm thành lập ASEAN.

Đại sứ Phạm Quang Vinh chia sẻ ý kiến của các đại diện ASEAN về quan hệ ASEAN – Mỹ, đồng thời thông báo những định hướng, ưu tiên của năm APEC 2017 do Việt Nam chủ trì, trong đó có Tuần lễ Cấp cao APEC vào tháng 11/2017.

RELATED ARTICLES

Tin mới