Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên đe dọa dùng vũ khí hạt nhân biến THAAD Mỹ...

Triều Tiên đe dọa dùng vũ khí hạt nhân biến THAAD Mỹ thành sắt vụn

Theo Thời báo Hoàn cầu, Triều Tiên tuyên bố lực lượng pháo binh tinh nhuệ với vũ khí hạt nhân có khả năng “biến doanh trại của đối phương thành vùng đất khô cằn không có sự sống”.

Theo Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc), hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 9/3 đưa tin, lực lượng pháo binh thuộc quân chiến lược Quân đội nhân dân Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa đạn đạo sáng 6/3 nhằm “đem lại sức mạnh vô hạn và niềm tin tất thắng” cho quân đội và nhân dân Triều Tiên, đồng thời cảnh cáo các thế lực đối đầu, đại diện là Mỹ.

Theo người phát ngôn của lực lượng này, cuộc diễn tập cho thấy uy lực của đội quân chiến lược tinh nhuệ nhất. Dù trên biển hay trên bộ, họ đều có thể dùng vũ khí hạt nhân tấn công đối phương một cách nhanh chóng và triệt để, buộc đối thủ của Bình Nhưỡng nhận thức rằng hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và hệ thống sát thương liên hoàn (Kill Chain) không là gì.

Bình Nhưỡng khẳng định, với trang bị chiến lược hùng mạnh của Triều Tiên hiện nay, những vũ khí trên chỉ là một “đống sắt vụn vô dụng”.

Theo Hoàn cầu, Bình Nhưỡng cho biết lời cảnh cáo của Triều Tiên không phải nói suông và khẳng định bên cạnh tên lửa, pháo binh nước này được trang bị đầu đạn hạt nhân còn có khả năng “biến doanh trại của kẻ xâm lược và kẻ khiêu khích thành vùng đất khô cằn không có sự sống”.

Về phía Trung Quốc, ngay từ tháng 7/2016 khi Mỹ-Hàn Quốc nhất trí triển khai hệ thống THAAD, Bắc Kinh đã liên tục phản đối.

Đặc biệt mới đây, Bắc Kinh đề xuất “Triều Tiên tạm ngừng hoạt động thử nghiệm tên lửa và hạt nhân để đổi lại việc Mỹ-Hàn ngừng tập trận” nhằm đưa hai bên trở lại bàn đàm phán. Nhưng Báo Wall Street Journal (Mỹ) cho rằng, đề nghị của Trung Quốc chỉ nhằm đánh lừa Mỹ từ bỏ việc triển khai THAAD, từ đó đưa Washington vào tiến trình đàm phán do Bắc Kinh nắm quyền chủ đạo.

Trong khi đó, nhà nghiên cứu của Học viện khoa học xã hội Liêu Ninh (Trung Quốc), ông Lữ Siêu cho rằng, Mỹ triển khai THAAD tại Hàn Quốc sẽ không có tác dụng gì bởi, Bình Nhưỡng chưa từng sợ hãi hay nhượng bộ trước đe dọa quân sự của Washington.

RELATED ARTICLES

Tin mới