Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTrợ lý của Putin: Nga cảm thấy thất vọng với chính quyền...

Trợ lý của Putin: Nga cảm thấy thất vọng với chính quyền Trump

Gần hai tháng sau khi Tổng thống Mỹ Trump nhậm chức, mối quan hệ Nga – Mỹ được miêu tả là “chưa đâu vào đâu”.

Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí điện Kremlin, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây bày tỏ sự thất vọng với khoảng thời gian hai tháng “chưa đâu vào đâu” trong mối quan hệ giữa Moscow và chính quyền Trump – kể từ khi Trump chính thức nhậm chức.

Việc Trump thắng cử đã làm xuất hiện nhiều hy vọng ở Kremlin, vì trong suốt quá trình tranh cử, Trump liên tục ca ngợi tổng thống Putin và kêu gọi cải thiện mối quan hệ Nga – Mỹ. Tuy nhiên, Dmitry Peskov cho biết, tới nay vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện nào trong quan hệ hai nước.

Trả lời phỏng vấn của kênh CNN hôm 12/3, ông Peskov cho biết: “Nga cảm thấy thất vọng với chính quyền Trump. Thật không may, đến giờ chúng tôi không có bất cứ thông tin gì về việc khi nào thì đối thoại giữa hai nước sẽ bắt đầu”.

Những phát ngôn tranh cử của ông Trump đã dẫn tới phỏng đoán rằng Mỹ sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga. Tuy nhiên, người phát ngôn của ông Putin khẳng định trên CNN: “Nga sẽ không bao giờ đặt vấn đề này [dỡ bỏ lệnh trừng phạt] vào chương trình nghị sự”.

Trả lời về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ, Peskov cho biết:

“Chúng tôi không biết lý do đằng sau những cáo buộc này là gì. Chúng tôi chưa từng thấy tận mắt bất cứ bằng chứng nào, cũng chưa từng nghe được thông tin đáng tin cậy nào.

Thứ mà chúng tôi nhìn thấy là phần công khai của bản báo cáo mà các cơ quan từ phía Mỹ đưa ra. Và tôi phải nói rằng, đó không phải là những tài liệu chất lượng, theo nghĩa là thực sự đáng tin cậy”. 

RELATED ARTICLES

Tin mới