Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinKhách TQ tẩy chay điểm du lịch Hàn vì căng thẳng THAAD

Khách TQ tẩy chay điểm du lịch Hàn vì căng thẳng THAAD

3.300 du khách Trung Quốc vừa hủy chuyến đến Jeju, hòn đảo du lịch lớn nhất Hàn Quốc, giữa lúc căng thẳng liên quan đến hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD giữa hai nước leo thang.

Tàu Costa ­Serena dự kiến đưa các du khách Trung Quốc đến đảo Jeju, Hàn Quốc. Ảnh: SCMP.

Theo SCMP,  hàng nghìn du khách Trung Quốc từ chối lịch trình đến đảo Jeju hôm 11/3 nhằm phản đối quyết định triển khai THAAD của Mỹ tại Seoul.

Công ty du lịch Hàn Quốc cung cấp dịch vụ cho các du khách trên cho biết họ không được thông báo trước về quyết định này. Đây cũng là lần đầu tiên Hàn Quốc chứng kiến lượng lớn du khách từ chối đến đảo Jeju kể từ khi tuyến đường đến điểm du lịch này đi vào hoạt động cuối những năm 1990.

Một quan chức đảo Jeju cho biết nhiều du khách Trung Quốc từ chối đi tàu đến Jeju trong những ngày gần đây nhưng tình trạng hàng nghìn người hủy chuyến để công khai phản đối như thế này là điều bất ngờ.

Trước đó, Bắc Kinh yêu cầu các công ty du lịch nước này ngừng cung cấp tour đến Hàn Quốc từ ngày 8/3, bao gồm các dịch vụ máy bay, khách sạn và tour bằng đường biển.

Những bức ảnh và bài đăng trên mạng xã hội về việc tẩy chay du lịch Hàn Quốc của những du khách Trung Quốc nói trên nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ. Phần lớn bình luận ủng hộ quyết định của họ.

“Hãy cho người Hàn biết sức mạnh đoàn kết của chúng ta (người Trung Quốc)… Họ sẽ hiểu rằng nền kinh tế Hàn Quốc phụ thuộc vào chúng ta”, một người dùng mạng xã hội Weibo bình luận.

Cơ quan Quản lý Du lịch Quốc gia Trung Quốc tuần trước cảnh báo khách du lịch dự định đến Hàn Quốc nên cân nhắc kỹ lưỡng điểm đến của họ. 

Trước đó, Mỹ tuyên bố lắp đặt THAAD tại Hàn Quốc nhằm giúp nước này đối phó với chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên. Tuy vậy, Trung Quốc vẫn lo ngại thiết bị này có thể được sử dụng để chống lại họ. Bên cạnh việc lên án hành động này, Trung Quốc còn thúc đẩy làn sóng tẩy chay các sản phẩm của Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới