Tuesday, April 23, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ có thể phá sóng radar của THAAD ở Hàn Quốc

TQ có thể phá sóng radar của THAAD ở Hàn Quốc

Tờ South China Morning Post ngày 14.3 dẫn lời một tướng không quân về hưu của Trung Quốc nhận định rằng Bắc Kinh sẽ điều máy bay tiếp cận hệ thống THAAD để chặn tín hiệu radar tầm xa của hệ thống này.

Xe radar của THAAD khiến Trung Quốc phải lo ngại

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc chỉ trích dữ dội việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến Hàn Quốc, buộc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis phải có phản hồi chính thức cho Trung Quốc, cũng như giải đáp những quan ngại từ Nga.

Ông Mattis tuyên bố rằng: “Sẽ chẳng có nước nào phải lo lắng về THAAD ngoài CHDCND Triều Tiên”, theo đài CNN.

Trong khi đó, cựu phó tư lệnh quân khu Nam Kinh, tướng không quân về hưu Vương Hồng Quang nói với tờ South China Morning Post rằng Trung Quốc cũng có thể hóa giải năng lực từ hệ thống radar của THAAD bằng cách vận dụng công nghệ chống radar của mình.

“Chúng tôi sẽ hoàn tất việc triển khai (máy bay) trước khi THAAD bắt đầu hoạt động. Không cần phải đợi 2 tháng (trước kỳ bầu cử tổng thống Hàn Quốc kế tiếp). Chúng tôi đã có sẵn thiết bị cần thiết và chỉ cần di chuyển chúng đến đúng địa điểm”, theo tướng về hưu có quan điểm “diều hâu” này của Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới