Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTriều Tiên thẳng thừng bác đề xuất của TQ về hạt nhân

Triều Tiên thẳng thừng bác đề xuất của TQ về hạt nhân

Kyodo đưa tin ngày 16/3, Công sứ Triều Tiên tại Bắc Kinh Pak Myong Ho cho rằng đề xuất mới đây của Trung Quốc trong nỗ lực nhằm làm dịu căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên là vô nghĩa, cho rằng điều đó cũng đã bị Mỹ bác bỏ.

Bãi thử hạt nhân Punggye-Ri của Triều Tiên. (Nguồn: 38 North.Org/TTXVN)

Trong một cuộc họp báo hiếm hoi được Đại sứ quán Triều Tiên tổ chức ở Bắc Kinh, Công sứ Pak Myong Ho đã bảo vệ chương trình phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng, đồng thời chỉ trích Mỹ về việc tiếp tục tiến hành cuộc tập trận lớn trong năm nay với Hàn Quốc.

Quan chức này nhấn mạnh: “Lập trường của chúng tôi nhằm tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia bằng sức mạnh hạt nhân do năng lực tấn công phủ đầu và then chốt của sức mạnh hạt nhân đã được chứng minh là đúng đắn. Việc Mỹ từ bỏ chính sách thù địch nhằm vào Triều Tiên là điều kiện tiên quyết để giải quyết mọi vấn đề.”

Bình luận trên được nhân vật số 2 trong Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh đưa ra sau khi Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm 8/3 đề nghị Triều Tiên ngừng các hoạt động phát triển tên lửa và hạt nhân để đổi lấy việc Mỹ ngừng cuộc tập trận thường niên chung với Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Mỹ cùng ngày cũng đã nhanh chóng bác bỏ đề xuất này.

RELATED ARTICLES

Tin mới