Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiHải quân Hàn, Mỹ tập trận quy mô lớn quanh bán đảo...

Hải quân Hàn, Mỹ tập trận quy mô lớn quanh bán đảo Triều Tiên

Hải quân Hàn Quốc và Mỹ ngày 19.3 bắt đầu cuộc tập trận trên biển quy mô lớn trong một tuần, với sự tham gia của tàu sân bay USS Carl Vinson, ở vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Tàu sân bay USS Carl Vinson tại thành phố cảng Busan, Hàn Quốc ngày 15.3.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ đã vào thành phố cảng Busan, phía nam của Hàn Quốc ngày 15.3 để tham gia cuộc tập trận thường niên Foal Eagle (Đại bàng non), diễn ra từ ngày 1.3 đến hết tháng 4.

“Trong cuộc tập trận Foal Eagle sẽ có nhiều đợt diễn tập chung trên biển từ ngày 19.3 đến ngày 25.3 nhằm chuẩn bị ứng phó những hành động khiêu khích từ Triều Tiên ở vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên”, Yonhap dẫn thông báo từ hải quân Hàn Quốc cho hay.

Tham gia cuộc tập trận với tàu sân bay USS Carl Vinson còn có khu trục hạm Seoae Ryu Seong-ryong 7.600 tấn của Hàn Quốc được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis, cùng khoảng 60 tàu chiến mặt nước và tàu ngầm của hai bên.

Cuộc tập trận trên biển diễn ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố tại Seoul hôm 17.3 rằng chính sách “kiên nhẫn chiến lược” của Washington đối với Bình Nhưỡng đã chấm dứt và giải pháp quân sự đang được bàn thảo.

Ngoài cuộc tập trận Foal Eagle, Hàn Quốc và Mỹ còn tiến hành cuộc tập trận dựa trên máy tính mang tên Key Resolve (Giải pháp then chốt), kéo dài 2 tuần, từ ngày 13.3.

Seoul và Washington khẳng định hai cuộc tập trận thường niên này chỉ mang tính phòng vệ. Trong khi đó, Bình Nhưỡng lâu nay lên án đó là sự diễn tập cho cuộc xâm lược Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới