Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngLộ toàn cảnh căn cứ hải quân Thanh Đảo, TQ lo sốt...

Lộ toàn cảnh căn cứ hải quân Thanh Đảo, TQ lo sốt vó

Hình ảnh tàu sân bay Liêu Ninh cùng nhiều tàu chiến quan trọng khác của quân đội Trung Quốc được đăng tải rầm rộ trên mạng xã hội nước này.

Cảng tàu quân sự Thanh Đảo được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội Weibo đã bất ngờ đăng tải những bức ảnh chụp lại cảng tàu quân sự Thanh Đảo từ trên máy bay. Số ảnh này sau đó được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Ngay lập tức, Báo Giải phóng quân – cơ quan ngôn luận của Quân ủy trung ương Trung Quốc đăng tải bài viết bày tỏ sự lo lắng và lên tiếng cảnh báo sự việc trên.

“Cảng tàu quân sự bị cư dân mạng ghi lại, không thể không khiến chúng ta lo lắng”, báo quân đội Trung Quốc đồng thời khẳng định, “tàu sân bay là vật báu của quốc gia nên không thể tùy ý lan truyền”.

“Có thể gián điệp đã ẩn nấp ngay bên cạnh bạn; có thể trên chiến trường tương lai, át chủ bài của chúng ta đã bị đối phương nắm rõ”, tờ này lo lắng cảnh báo.

Theo đánh giá, chất lượng ảnh với độ phân giải cao đã ghi lại lượng lớn các tàu chiến quan trọng của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).

Những bức ảnh cho thấy rõ ràng hình ảnh tàu sân bay Liêu Ninh và các loại tàu khác đang đậu tại căn cứ Thanh Đảo. Với 7 cầu cảng, quy mô căn cứ hải quân Thanh Đảo được cho bằng nửa căn cứ hải quân Norfolk (Mỹ) – cảng tàu quân sự lớn nhất thế giới.

Hiện nay, trong cảng vẫn còn lượng lớn cầu cảng đang được xây dựng thêm.

Trước đó, hình ảnh vệ tinh ngày 11/11/2016 cho thấy, căn cứ hải quân Thanh Đảo bắt đầu xây dựng cầu cảng sân bay thứ hai. Cầu cảng mới được đặt cạnh cầu cảng sân bay đầu tiên.

Giới chuyên gia nhận định, cầu cảng sân bay đầu tiên là bến đỗ của tàu Liêu Ninh và tàu hải quân mang số hiệu 88 (hay Xu Xiake) nên cầu cảng mới có thể là bến đỗ của tàu sân bay mới và tàu hải quân mang số hiệu 89.

Theo đó, cầu cảng mới có thể được hoàn thành trước khi tàu sân bay mới được đưa vào hoạt động. 

Hiện nay, Trung Quốc có hai cầu cảng tàu sân bay, lần lượt ở Thanh Đảo (Sơn Đông) và Tam Á (Hải Nam). Theo dự đoán, tàu sân bay Type 002 sau khi đưa vào hoạt động có khả năng sẽ cập bến Thanh Đảo, sau đó mới đưa tới Tam Á.

Bởi Thanh Đảo khá gần căn cứ huấn luyện tàu sân bay thuộc đảo Hồ Lô (Liêu Ninh), việc này thuận tiện cho Type 002 có thời gian huấn luyện trước khi đưa vào biên chế.

RELATED ARTICLES

Tin mới