Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNhật có thêm khu trục hạm chở trực thăng

Nhật có thêm khu trục hạm chở trực thăng

Khu trục hạm chở trực thăng lớp Izumo thứ 2 này sẽ giúp lực lượng phòng vệ biển của Nhật Bản tăng cường khả năng vươn xa ở châu Á.

Kaga, khu trục hạm chở trực thăng lớp Izumo thứ hai của Nhật.

Reuters đưa tin Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản ngày 22.3 đã nhận khu trục hạm chở trực thăng lớp Izumo thứ hai có tên là Kaga.

Lễ bàn giao được tổ chức tại xưởng đóng tàu Japan Marine United ở Yokohoma, với sự tham dự của khoảng 500 người. Tại đây, khu trục hạm Kaga đậu sừng sững với chiều dài 248 m, cạnh khu trục hạm chở trực thăng lớp Izumo đầu tiên (mang tên Izumo).

“Trung Quốc đang cố thay đổi hiện trạng Biển Đông với các căn cứ và hành động tạo áp lực, gây gia tăng quan ngại về an ninh trong cộng đồng quốc tế”, Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Takayuki Kobayashi phát biểu tại buổi lễ.

Đây là 2 khu trục hạm lớn nhất của Nhật kể từ sau Thế chiến thứ hai, thể hiện chính sách của Thủ tướng Shinzo Abe muốn tăng cường vai trò quân sự của Nhật trên thế giới. Lớp tàu này nhìn không khác tàu sân bay nhưng được gọi là khu trục hạm chở trực thăng để phù hợp với hiến pháp Nhật Bản là cấm sở hữu vũ khí tấn công.

Mới đây, Nhật dự định đưa khu trục hạm Izumo đến Biển Đông trong 3 tháng, kể từ tháng 5.

Chiếc Kaga được cho là sẽ giúp Nhật tham gia nhiều chiến dịch ở nước ngoài hơn trong thời gian tới. Khu trục hạm này sẽ đậu ở cảng Kure, phía tây Nhật Bản, nơi từng là bến đậu của thiết giáp hạm Yamato nổi tiếng trong Thế chiến thứ hai.

Trong khi đó, chiếc Izumo sẽ hoạt động ở Yokosuka, gần Tokyo, cùng với tàu sân bay Ronald Reagan thuộc Hạm đội 7 của Mỹ.

Mỗi khu trục hạm lớp Izumo của Nhật có thể chở ít nhất 9 trực thăng và hoạt động tương tự tàu tấn công đổ bộ của Thủy quân lục chiến Mỹ, nhưng không có phần boong thấp.

RELATED ARTICLES

Tin mới