Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTQ "tức nghẹn" trước "đòn" mới của kỳ phùng địch thủ

TQ “tức nghẹn” trước “đòn” mới của kỳ phùng địch thủ

Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản vừa đưa vào biên chế một chiến hạm khổng lồ nhằm tăng cường sức mạnh cho hạm đội tàu chiến của họ trong một động thái được cho là nhằm để đối phó với những mối đe dọa ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

Chiếc tàu chiến mới – JS Kaga đã gia nhập vào hàng ngũ chính thức của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản trong một buổi lễ diễn ra ở Yokohama hôm 22/3, tờ China Topix đưa tin.

Tàu JS Kaga cùng với tàu sân bay trực thăng JS Izumo sẽ giúp tăng sức mạnh cho hạm đội hải quân của Nhật Bản. Hai chiến hạm “khủng” này sẽ đem đến cho quân đội Nhật Bản năng lực lớn hơn trong việc triển khai lực lượng vượt xa ra khỏi bờ biển của họ trong bối cảnh họ phải đối mặt với một nước láng giềng ngày càng đáng lo ngại như Trung Quốc.

Tàu JS Kaga được đặt trùng tên với chiếc tàu chiến Kaga đầu tiên thời Chiến tranh thế giới thứ II. Chiếc tàu Kaga đầu tiên từng bị đánh chìm trong Cuộc Chiến Midway năm 1942, tờ Business Standard đưa tin.

Chiến hạm JS Kaga được thiết kế chuyên để chống tàu ngầm. Trong tương lai, chiếc tàu sân bay trực thăng này có thể sẽ được trang bị chiến đấu cơ tối tân F-35, China Topix đưa tin.

“Trung Quốc đang nỗ lực tạo sự thay đổi ở Biển Đông bằng việc thiết lập các căn cứ và thông qua những hành động đó để gây áp lực, tìm cách làm thay đổi thế nguyên trạng”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Takayuki Kobayashi cho hay. Những hành động đó đã làm tăng “quan ngại về an ninh của cộng đồng quốc tế”, ông Kobayashi nói thêm.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới