Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinThủ tướng Campuchia Hun Sen yêu cầu các đảng phái không xúc...

Thủ tướng Campuchia Hun Sen yêu cầu các đảng phái không xúc phạm nhau

Hôm 27/3, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã kêu gọi các đảng phái chính trị nước này không nên công kích hoặc xúc phạm đối thủ trong các cuộc bầu cử địa phương vào tháng Sáu tới.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. 

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành trường học ở tỉnh Kratie, ông Hun Sen nhấn mạnh cần phải có một môi trường dân sự tự do trước các cuộc bầu cử và cảnh báo những người có ý định “xúc phạm” đối thủ.

“Để tránh xung đột, các bên không được xúc phạm lẫn nhau. Mỗi đảng có thể đưa ra chính sách của riêng mình song không nên làm mất uy tín của người khác. Một số tuyên bố không được phép nói ra vì đây là hành động vi phạm luật pháp”, tờ Phnom Penh Post dẫn lời Thủ tướng Hun Sen. 

Liên quan tới cuộc bầu cử, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi người dân Campuchia tiếp tục ủng hộ Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền vì mỗi một lá phiếu bầu cho CPP là bầu cho “sự phát triển và nền hòa bình”.

Tuyên bố của Thủ tướng Hun Sen được xem là nhằm vào những tuyên bố mang tính chỉ trích của đảng Cứu quốc đối lập (CNRP). Đây là đảng có nhiều thành viên bị kết tội và điều tra bao gồm cả ​Chủ tịch đảng CNRP, ông Kem Sokha và cựu Chủ tịch đảng này, ông Sam Rainsy.  

Hôm 27/3, phát ngôn viên đảng CPP, ông Sok Eysan cũng đã nhắc lại tuyên bố của ông Hun Sen. Ông Sok nhấn mạnh đảng cầm quyền CPP “không có văn hóa công kích hay xúc phạm bất kỳ đảng phái nào”. 

Theo ông Sok, những rắc rối pháp lý của đảng CNRP xuất phát từ việc họ không tuân thủ luật pháp. “Trên thực tế, không có áp lực nào với đảng đối lập. CNRP đã tự phạm phải sai lầm và buộc luật pháp phải vào cuộc”, ông Sok nói.

Hôm 26/3, lãnh đạo đảng CNRP, ông Kem Sokha nhấn mạnh những người ủng hộ cần tập trung chiến đấu cho cuộc bầu cử sắp tới như chú ý tới các chính sách chứ không phải tham gia vào những các cuộc khẩu chiến.

Ông Kem còn cho rằng đảng CNRP và CPP hiện đang dành được sự ủng hộ ngang nhau và hoàn toàn cân sức trong cuộc bầu cử vào tháng Sáu tới.

RELATED ARTICLES

Tin mới