Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiCampuchia không công nhận ban lãnh đạo đảng đối lập

Campuchia không công nhận ban lãnh đạo đảng đối lập

Tờ Cambodia Daily ngày 30.3 đưa tin Bộ Nội vụ Campuchia tuyên bố không công nhận ông Kem Sokha là Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) cùng 3 nghị sĩ khác là phó chủ tịch của CNRP.

Bộ Nội vụ Campuchia tuyên bố không công nhận ông Kem Sokha là Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia.

Phát biểu sau cuộc họp giữa CNRP và Bộ Nội vụ ngày 29.3, ông Prak Sam Oeun, đại diện của Bộ Nội vụ, nói có chứng cứ rõ ràng cho thấy CNRP vi phạm điều lệ đảng khi bầu ban lãnh đạo mới trong cuộc họp bất thường đầu tháng này.

“Chúng tôi đã thông báo với CNRP rằng việc bầu ông Kem Sokha làm chủ tịch và các ông Pol Ham, Mu Sochua và Eng Chhay Eang làm phó chủ tịch là vi phạm điều 47, chương 2 điều lệ đảng của CNRP được lưu giữ tại Bộ Nội vụ. Chúng tôi không công nhận họ”, ông Sam Oeun cho biết. Tuy nhiên người phát ngôn của CNRP Chhay Eang khẳng định đảng này sẽ giữ nguyên ban lãnh đạo mới.

CNRP đã tiến hành bầu chủ tịch mới sau khi ông Sam Rainsy bất ngờ từ chức hồi tháng 2 khi đang sống lưu vong ở Pháp. Tòa án Phnom Penh hôm qua đã tuyên thêm 20 tháng tù giam đối với ông Rainsy trong phiên xử vắng mặt về tội phỉ báng Thủ tướng Hun Sen.

Các ứng viên của CNRP hiện có nguy cơ bị loại khỏi cuộc bầu cử cấp xã, phường vào tháng 6 tới do Bộ Nội vụ không công nhận ban lãnh đạo mới.

RELATED ARTICLES

Tin mới